ClockThứ Bảy, 03/06/2017 06:01
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHÓA XII) Ở PHÚ LỘC:

Tiếp tục làm trong sạch bộ máy và đạt hiệu quả trong công việc

TTH - Từ những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTW) 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã và đang tập trung triển khai thực hiện NQTW 4 (khóa XII) và xem đây là nhiệm vụ quyết định trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc quán triệt công tác bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển phải nhanh chóng và nghiêm túc

Nghiêm túc thực hiện

Theo đánh giá của Thường trực Huyện ủy Phú Lộc, những năm qua, việc thực hiện NQTW 4 (khóa XI) được các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện tốt, nhất là công tác tự phê bình và phê bình. Nhờ vậy, nhiều sự việc, vụ việc sai phạm được phát hiện, các yếu kém, sai sót được kịp thời xử lý, điều chỉnh.

Trước một số vụ việc tranh chấp đất đai, nhà cửa được Tòa án Nhân dân các cấp xét xử nhưng vẫn còn nhiều khiếu nại gửi đến các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp, cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm, trên tinh thần công bằng và đúng pháp luật. Nhờ sự vào cuộc tích cực mà các sự việc được xử lý nhanh, tình trạng gửi đơn vượt cấp đã giảm đáng kể.

Điển hình như Công ty cổ phần Điện lực Phú Lộc sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, tích lũy tái đầu tư hạn chế, trách nhiệm phục vụ Nhân dân chưa cao. Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện rà soát, đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh. Các ngành chức năng tiến hành thanh kiểm tra toàn diện, rà soát lại quá trình sản xuất kinh doanh của công ty, nhất là quản lý, sử dụng vốn Nhà nước. Sau khi xác định được nguyên nhân, đã nghiêm túc kiểm điểm cán bộ có sai phạm. Sau 3 năm kiện toàn lại bộ máy, hiện nay, công ty đã sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo quy định của pháp luật.

Hay như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn huyện còn chậm, nhiều hồ sơ nộp đã lâu nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận, gây bất bình ở một số hộ dân. Nhận thấy sự việc ảnh hưởng đến lợi ích của người dân do một số bộ phận, địa phương chậm, thiếu linh động trong khâu giải quyết thủ tục, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao UBND huyện rà soát lại tất cả hồ sơ còn tồn đọng ở các xã, thị trấn; đồng thời kiểm tra Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký cấp quyền sử dụng đất. Qua đó, kịp thời đôn đốc cơ sở đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ cho người dân. Những trường hợp thiếu hồ sơ, thủ tục thì kịp thời giải thích, thông báo để bổ sung. Nhờ thực hiện một cách quyết liệt, tiến độ cấp GCNQSDĐ ở Phú Lộc nhanh hơn, đến đầu năm 2017 đạt 98,22%, vượt 8,22 so với kế hoạch.

Những vụ việc xây dựng trái phép, lấn chiếm đất đai, khai thác đất, cát sạn, vật liệu, san lấp không theo quy hoạch, gây ô nhiễm môi trường, gây sạt lở sông, suối ven biển cũng được phát hiện, xử lý nghiêm túc. Quá trình thanh, kiểm tra ở huyện đã phát hiện 635 trường hợp vi phạm xây dựng trái phép hoặc không phép. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc Trần Đức Thành cho biết: “Nhiều trường hợp vi phạm là do sự lãnh, chỉ đạo yếu kém của một số bộ phận. Ban Thường vụ đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật; điển hình là Đảng bộ và cá nhân Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô đã bị kỷ luật do quá trình lãnh, chỉ đạo chưa nghiêm túc”.

“Có công sẽ thưởng, có tội sẽ phạt”

Bí thư Huyện ủy Phú Lộc Nguyễn Chí Quang khẳng định, để tiếp tục làm trong sạch bộ máy, tiến đến tổ chức cán bộ hiệu quả hơn, trong thời gian đến việc thực hiện NQTW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh hơn nữa, bằng việc tiếp tục triển khai các kế hoạch của Ban Thường vụ đã đề ra các năm trước; đồng thời, xây dựng thêm những kế hoạch, chương trình hành động mới phù hợp với thực tiễn.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc cho biết, sẽ có kế hoạch học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị bắt buộc hằng năm đối với cán bộ, đảng viên gắn với việc cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới phù hợp với từng địa phương, từng cấp, từng ngành; yêu cầu từng cán bộ, đảng viên cam kết với chi bộ, cấp ủy, tập thể lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái; tăng cường đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để rèn luyện, phấn đấu, xem đây làm cơ sở để kiểm điểm, đánh giá hàng năm đối với cán bộ, đảng viên.

Ông Trần Quang Anh, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Điền cho hay, sau khi tiếp thu nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng ủy triển khai khai quán triệt và yêu cầu từng cán bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ mà nghị quyết đề ra. Đặc biệt, hơn một tháng qua, trong các buổi chào cờ đầu tuần, lần lượt các cán bộ, đảng viên trong xã lên đứng trước cờ đọc các cam kết, quyết tâm hoàn thành tốt những công việc cụ thể trong tuần và thời gian sắp đến.

Ông Nguyễn Chí Quang nhấn mạnh, thời gian đến, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tăng cường tuyên truyền, nhân rộng và có hình thức khen thưởng đối với các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực; động viên và cổ vũ những cách làm hay, sáng tạo ở cơ sở. Lấy những nhân tố tích cực để so sánh và đẩy lùi tiêu cực; phê phán, đấu tranh trước những biểu hiện sa sút, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trên tinh thần “có công sẽ thưởng, có tội sẽ phạt”.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp:
100% cấp ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ

Sáng 29/12, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 15 nhằm đánh giá tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023.

100 cấp ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ
Return to top