ClockThứ Năm, 13/05/2021 13:15

Tiếp tục nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch

TTH - Những ngày gần đây, khi dịch COVID-19 phức tạp trở lại, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh lại mang ba lô lên đường, có mặt trên tuyến đầu, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Hai vợ chồng cùng trên tuyến đầuNhững thầy thuốc mang áo lính

Kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly

Lập tức lên đường

Với sự khẩn trương, nhanh chóng, chỉ chưa đầy một ngày, Khung cách ly T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế) với sức chứa trên 700 công dân đã được hoàn thiện, đưa vào hoạt động. 360 phòng ở được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Đó là nỗ lực của hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh.

Một lượng lớn công việc, từ kê giường, khuân vác nệm, chăn màn từ tầng 1 lên tầng 7 cũng không thể làm khó tinh thần khẩn trương chống dịch của những chiến sĩ trẻ. “Nhận nhiệm vụ, chúng tôi lập tức lên đường. Công việc này cũng khá nặng nhọc, khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm, chúng tôi đều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng nhất. Bởi, chúng tôi đều hiểu sự cấp bách của công tác chống dịch”, chiến sĩ Trần Thành, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ.

Không những chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trong vòng 1 ngày, Khung T4 đã được vệ sinh, khử khuẩn đúng quy định và chuẩn bị sẵn những nhu yếu phẩm để sẵn sàng phục vụ công dân về cách ly.

Khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất tại khu cách ly

Sau khi đội ngũ chuẩn bị cơ sở vật chất rời đi, 20 cán bộ, chiến sĩ phục vụ và cán bộ khung đã bắt tay vào vận hành khung. “Trước đây, Khung T4 có sức chứa hơn 1.000 người, nhưng trước tình hình dịch bệnh cùng những biến thể phức tạp, việc cách ly sẽ được siết chặt hơn. Cụ thể, F1 sẽ được cách ly riêng biệt, 1 người 1 phòng”, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Khung trưởng Khung T4 cho biết.

Khi nhận được lệnh, 38 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) của các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã lên đường, nhận nhiệm vụ tăng cường cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh. Nhiệm vụ thực hiện là quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19 trên các tổ, chốt biên phòng đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới giáp nước bạn Lào.

Nhận nhiệm vụ cắm chốt tại cửa khẩu Hồng Vân (huyện A Lưới), Thiếu tá QNCN Trần Đức Bình, Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nhiệm vụ của chúng tôi là ngăn chặn người dân qua lại khu vực đường mòn, lối mở gần khu vực cửa khẩu và đi tuần tra canh gác; tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; phối hợp với lực lượng chức năng để kịp thời tố giác các đối tượng lạ mặt. Đa số người dân ở đây có ý thức rất tốt và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Không ngại gian khó

Có những cán bộ, chiến sĩ lần đầu có mặt nơi tuyến đầu chống dịch, nhưng có những cán bộ, chiến sĩ bám trụ ở các khu cách ly từ những ngày đầu dịch bùng phát. Dù là nhận nhiệm vụ trước hay sau, tất cả họ đều có chung một ý chí, trách nhiệm với công việc, quyết tâm cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Khung cách ly T3 (Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam) đang tiếp nhận 207 công dân từ các vùng dịch và các nước về cách ly theo quy định. Trong đó, có nhiều trường hợp là F1.

Đã hơn 8 tháng bám trụ tại Khung cách ly T3, chiến sĩ Võ Văn Trọng, Tiểu đoàn Bộ binh 1 tâm sự: Nhiều lúc cũng nhớ đơn vị, nhớ đồng đội nhưng vì nhiệm vụ nên chúng tôi sẽ cố gắng. Đợt này dịch phức tạp, chắc tôi sẽ bám trụ dài. Quen công việc, quen cuộc sống ở khu cách ly, có kinh nghiệm hơn trong phòng dịch, đảm bảo an toàn khi làm nhiệm vụ nên tôi sẵn sàng xung phong ở lại đến bất cứ lúc nào hết dịch.

Trung tá Nguyễn Minh Tâm, Khung trưởng Khung cách ly T3 bám trụ tại khu cách ly hơn nửa năm chia sẻ: “So với những đợt trước, đợt dịch này phức tạp hơn và hiện Khung T3 đang tiếp nhận rất nhiều trường hợp là F1. Chính vì thế, ngoài việc phục vụ chu đáo cho công dân, chúng tôi cũng siết chặt quản lý để đảm bảo quy định phòng dịch. Đối với đội ngũ phục vụ, thì việc đảm bảo an toàn cho bản thân là hết sức quan trọng. Khi làm việc, tiếp xúc với công dân, đội ngũ phục vụ luôn đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên. Đối với công dân cách ly, ngoài việc xét nghiệm theo quy định, tất cả các công dân đều được theo dõi y tế hàng ngày".

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hiện tại, số lượng công dân cách ly ngày càng tăng. Bộ CHQS tỉnh cũng sẵn sàng và khẩn trương kích hoạt lại các khu cách ly tập trung. Trước tình hình dịch bệnh khó lường, chúng tôi luôn quán triệt đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhất là những người làm việc nơi tuyến đầu phải tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng dịch, bảo vệ bản thân, không được chủ quan. Dù là nhiệm vụ khó khăn, đối diện với nhiều nguy cơ rủi ro, nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ đều nhận nhiệm vụ với tinh thần cao nhất. Tất cả đều chung ý chí và niềm tin cùng với chính quyền, Nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top