ClockThứ Hai, 30/12/2019 21:53

Tiếp tục phát triển phong trào cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế

TTH.VN - Sáng 30/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế

Năm 2019, Hội CCB tỉnh chuyển giao và thành lập thêm 14 tổ tiết kiểm và vay vốn của ngân hàng Chính sách và xã hội ủy thác, nâng tổng số lên 212 tổ/152 xã, phường, thị trấn. Giải quyết cho hơn 7 ngàn hộ gia đình CCB vay vốn, dư nợ 208 tỷ đồng, các hội viên đã sử dụng nguồn vốn vay để phát triển kinh tế hiệu quả góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 274 hộ (giảm 91 hộ so với năm ngoái).

Ngoài ra, hội cũng phối hợp với các đoàn thể và vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay xây dựng, sửa chữa nâng cấp hàng chục ngôi nhà tạm bợ, dột nát cho các hội viên; tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 210 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng ở xã Phú Đa với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Năm 2020, Hội CCB tỉnh đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm, như tập trung: Đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau làm kinh tế giỏi, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững; tuyên truyền rộng rãi chế độ, chính sách liên quan đến CCB, nhất là chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Chiều cùng ngày, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Return to top