ClockThứ Tư, 24/08/2016 10:24

Tiếp tục phát triển sản xuất vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

TTH.VN - Ngày 23/8, tại Sóc Trăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì hội nghị chuyên đề về công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh và vấn đề định cư, sinh kế cho đồng bào Việt kiều từ Campuchia về Việt Nam.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, để thực hiện tốt hơn công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh trên địa bàn, gốc của vấn đề vẫn là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, giảm nghèo cho đồng bào, nhất là vùng dân tộc thiểu số (DTTS), vùng khó khăn hạn hán và xâm nhập mặn.

Trên tinh thần này, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố trong vùng tiếp tục bám sát thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội, các Nghị quyết số 19, 35, 60 về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các cơ chế, chính sách khác. Trong đó, quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng mở rộng diện tích đất trồng trọt, nuôi trồng thủy sản đi liền với ứng dụng khoa học kỹ thuật để bảo đảm sản xuất nông nghiệp trong vùng đạt giá trị dương trong năm 2016.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các địa phương, bộ, ngành tích cực thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo theo tinh thần nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; tăng cường an ninh biên giới, gắn phát triển kinh tế-xã hội với bảo đảm quốc phòng-an ninh. Tăng cường bố trí kinh phí thực hiện công tác giảm nghèo trong giai đoạn 2016-2020.

Đối với đồng bào Việt kiều từ Campuchia về Việt Nam, Phó Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao phối hợp với phía Campuchia giải quyết thủ tục cho đồng bào Việt Nam được sinh sống ổn định, hợp pháp tại Campuchia trên tinh thần hữu nghị, tuân thủ luật pháp nước bạn.

Phó Thủ tướng giao Thường trực Ban Chỉ đạo tổng hợp ý kiến phát biểu của các bộ, ngành tại Hội nghị để báo cáo Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy của các địa phương trong vùng.

Cùng ngày tại xã Thuận Hoà, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới thăm, trao 50 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn, trong đó có nhiều hộ là người dân tộc. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng trao phần quà 4 tỷ đồng cho xã Thuận Hoà để xây dựng Trạm Y tế.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách tập trung phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Tây Nam Bộ. Các địa phương có đồng bào di cư từ Campuchia về Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xác định quốc tịch Việt Nam và giải quyết về quốc tịch và nhập khẩu; thực hiện tốt các chính sách theo Quyết định số 181/QĐ-TTg ngày 23/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ đột xuất cho người di dân tự do từ Campuchia về Việt Nam gặp khó khăn.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top