ClockThứ Sáu, 30/12/2022 15:55

Tiếp tục tạo đột phá trong công tác thi hành án dân dự

TTH.VN - Chiều 30/12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tổ chức triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính năm 2023.

Mang chương trình tuyên truyền an toàn giao thông đến thanh niên miền núi Nam ĐôngKhởi tố, bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụThi công kém chất lượng, nhiều đơn vị bị xử phạtXử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật trong việc đấu giá quyền sử dụng đấtTôn trọng người thi hành công vụ

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Theo Cục trưởng THADS tỉnh Ngô Thanh Cường, năm 2022, công tác THADS trên địa bàn tỉnh đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với những giải pháp quyết liệt, phù hợp, hoạt động của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc khó khăn, vướng mắc, phức tạp, kéo dài và có giá trị thi hành lớn đã được tập trung giải quyết dứt điểm. Nhờ vậy, các chỉ tiêu nhiệm vụ được Tổng cục THADS giao điều đạt và vượt.

Kết quả THADS: Về việc, tổng số phải giải quyết là 6.075 việc; trong đó, số cũ chuyển sang 1.963 việc; số thụ lý mới 4.112 việc, giảm 241 việc (giảm 5,5% so với cùng kỳ năm 2021). Đã ủy thác 19 việc, còn lại phải thi hành 6.056 việc; trong đó, số có điều kiện thi hành l4.640 việc, chiếm 76,6% trong tổng số phải thi hành; số chưa có điều kiện 1.392 việc, chiếm gần 23% trong tổng số phải thi hành.

Về tiền, tổng số giải quyết hơn 1.806 tỷ đồng. Trong đó, số cũ chuyển sang hơn 704 tỷ đồng; số thụ lý mới hơn 1.101 tỷ đồng, tăng 522 tỷ đồng (tăng 90,3%) so với năm 2021. Đã ủy thác thi hành hơn 29 tỷ đồng. Còn lại, tổng số phải thi hành là 1.776 tỷ đồng; trong đó, số có điều kiện thi hành 666 tỷ đồng, chiếm 37,5% trong tổng số phải thi hành, số chưa có điều kiện 579 tỷ đồng, chiếm 32,6% trong tổng số phải thi hành...

Về nhiệm vụ năm 2023, cơ quan THADS các cấp tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Thủ trưởng các đơn vị, nhất là các lãnh đạo Cục, lãnh đạo Chi cục phải là tấm gương sáng, là trung tâm đoàn kết và là chỗ dựa về mọi mặt cho các Chấp hành viên, công chức tại đơn vị.

Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ giao và phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; sâu sát, toàn diện các mặt công tác của đơn vị, phân công, phân nhiệm rõ ràng, đúng người, đúng việc, đúng trọng tâm để kiểm soát tốt tinh hình đơn vị; chủ động đề ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt, đồng bộ, phù hợp với tình hình của đơn vị để tạo sự đột phá trong công tác THADS, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao...

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top