ClockThứ Sáu, 25/09/2020 19:53

Tiếp tục theo dõi cháy rừng ở đồi Cọp Nầy

TTH.VN - Mặc dù diện tích rừng ở đồi Cọp Nầy thuộc phường Hương An (TX. Hương Trà) đã được khống chế thành công, nhưng vẫn đang được các lực lượng theo dõi, phòng tránh tái bùng phát.

Trao tôn lợp nhà giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão số 5

Các lực lượng nỗ lực dập lửa

Theo đó, khoảng lúc 13 giờ, ngày 25/9, khu vực rừng thông ở đồi Cọp Nầy xảy ra đám cháy lớn. Nhận được thông tin cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh khẩn trương tổ chức huy động toàn bộ lực lượng hơn 50 cán bộ kiểm lâm của đơn vị; Đội Kiểm lâm phòng cháy chữa cháy số 1- Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà huy động hơn 50 người; cùng với cán bộ Thị đội Hương Trà và người dân địa phương kịp thời tiếp cận hiện trường, sử dụng các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp để dập tắt đám cháy.

Mặc dù địa hình đồi núi phức tạp, xe chữa cháy không đến được, thời tiết nắng nóng, gió lớn nhưng đám cháy đã được không chế, dập tắt vào lúc 15 giờ cùng ngày, không để lan rộng trên diện rộng. Diện tích thiệt hại ước tính khoảng 2ha.

Chi cục Kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân xẩy ra cháy rừng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

TIN MỚI

Return to top