ClockThứ Tư, 28/09/2022 07:54

Tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến bão Noru

TTH.VN - Sáng 28/9, từ Trung tâm điều hành của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành chỉ đạo: “Các địa phương cần bám sát thường xuyên các thông tin về khí tượng thủy văn, không ngừng, không nghỉ; đảm bảo an toàn cho người dân sau bão…”.

Đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hạiBộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống bão số 4Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão ở các địa phươngSẵn sàng quân số, phương tiện phòng chống bão

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thăm hỏi người dân di dời do bão tại Trường THCS Thuận An

Với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13 trên đất liền từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, bão Noru làm đổ cây xanh, tốc mái. Theo đó, đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; Cù Lao Chàm có gió mạnh cấp 9; Huế có gió giật cấp 6; Sơn Trà (Đà Nẵng) có gió mạnh cấp 9; Tam Thanh (Quảng Nam) gió mạnh cấp 8, Quy Nhơn, Tuy Hòa có gió giật cấp 6, An Khê (Gia Lai) gió mạnh cấp 6. Khi vào đất liền, phạm vi gió giật mạnh đã thu hẹp lại. Tổng lượng mưa lần này dự báo trên 400 mm.

Đến thời điểm này, các địa phương cũng đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu. Tại điểm cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành cho biết, trước mắt khẩn trương rà soát các điểm có thiệt hại, đặc biệt tại các khu dân cư, khu vực trọng yếu để hỗ trợ người dân; hệ thống cây xanh ngả đổ cũng nhanh chóng khắc phục, đảm bảo lưu thông và thông tin liên lạc.

“Cần dựa vào tình hình thực tế, diễn biến thời tiết để ứng phó với bão. Sau khi bão tan, nhanh chóng tổng hợp nhanh các khu vực bị thiệt hại và chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho người, đặc biệt phải tuyệt đối an toàn mới cho học sinh đi học trở lại”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Trước đó, khoảng 0h ngày 28/9, tại Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng đã triệu tập các đầu cầu báo cáo diễn biễn tình hình, các ảnh hưởng của bão.

Những hình ảnh chỉ đạo, kiểm tra thực tế của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành sáng 28/9:

0h ngày 28/9, tại Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành triệu tập cuộc họp

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra những khu vực xung yếu

Cùng kiểm tra thực địa có Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và lãnh đạo tỉnh

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo bảo đảm an toàn cho tính mạng của người dân sau bão

Tặng quà cho người dân trú ẩn ở các trường học

 

Phó Thủ tướng kiểm tra kè chống sạt lở và động viên lực lượng biên phòng

Lê Thọ - Ngọc Hiếu- Ng.Khánh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

TIN MỚI

Return to top