ClockThứ Năm, 06/08/2020 16:06

Tiếp tục tiếp đón công dân cách ly và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTH.VN - Công tác đón nhận công dân về cách ly cũng như kiểm soát thị trường, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước tác động của dịch COVID-19 đang được thực hiện khẩn trương, kịp thời.

Xử phạt 1 người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID - 19Tái hoạt động khu cách ly với sức chứa hơn 1.000 ngườiA Lưới triển khai thêm 2 khu cách ly tập trungTạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về

Ngày 5 và 6/8, Khung T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) đã tiếp nhận hơn 300 công dân từ Đà Nẵng về cách ly tập trung.

Các công dân khai báo y tế khi vào khu cách ly

Công tác tiếp nhận được Bộ CHQS tỉnh và Trung tâm Y tế Phú Vang thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn từ khâu khử trùng cho đến kiểm tra y tế, các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát trùng, mang dụng cụ bảo hộ…

Hiện tại, tại 4 điểm cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý đã tiếp nhận 1.579 công dân, chủ yếu từ Đà Nẵng về. Trong đó, Khung T3 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) tiếp nhận 887 công dân, Khung T1 (Trường Quân sự tỉnh) tiếp nhận 323 công dân và Khung T4 tiếp nhận 369 công dân. Tất cả các công dân tại khu cách ly hiện đều có sức khỏe ổn định, được kiểm tra và theo dõi y tế hàng ngày. Sau thời gian cách ly 14 ngày, nếu có kết quả âm tính các công dân sẽ được chính quyền địa phương đón về địa phương và tiếp tục theo dõi y tế tại nhà.

Các điểm thi đều phun thuốc sát khuẩn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng 6/8, Trung tâm Y tế huyện A Lưới phối hợp các đơn vị chức năng, các trường học tổ chức phun thuốc khử trùng các điểm thi và các điểm phục vụ chỗ ở, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2020.

Phun thuốc khử trùng tại điểm thi Trường THPT A Lưới

Lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng 2 điểm thi chính là Trường THPT A Lưới, Trường THCS Lê Lợi, điểm thi dự phòng là Trường tiểu học A Ngo và 2 điểm đón tiếp, phục vụ thí sinh và người nhà là Trường mầm non Hoa Ta Vai và Trường mầm non Hoa Đỗ Quyên.

Kỳ thi lần này, tại A Lưới tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 479 em, trong đó số thí sinh tự do là 72. Với những trường hợp thí sinh từ các xã xa điểm thi, huyện bố trí điểm phục vụ thí sinh và người nhà để họ ở lại.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đoàn đến kiểm tra tình hình chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có  12.576 thí sinh đăng ký dự thi. Các em sẽ  được bố trí tại 35 điểm thi với 554 phòng thi. Ngoài các điểm thi chính thức, Sở GD&ĐT còn chuẩn bị thêm 35 điểm thi dự phòng tại các trường THCS gần nhất. Các điểm thi đã huy động tất cả các phòng chức năng làm phòng dự phòng cho điểm thi chính.

Tại các điểm thi, cán bộ coi thi sẽ phối hợp với cán bộ y tế vừa kiểm trả thẻ, vừa đo thân nhiệt cho thí sinh. Hiện nay, trên địa bàn vẫn chưa có trường hợp thí sinh tham gia kỳ thi THPT 2020 thuộc diện F1, F2, tuy nhiên, những em đi về từ vùng dịch, Sở GD&ĐT sẽ tích cực phối phối hợp với cơ quan y tế để có quyết định cuối cùng trong việc  lập danh sách cho các em  tham gia kỳ thi lần hai.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập tổ tiếp nhận và xử lý thông tin hoạt động 24/24, để cập nhật danh sách xử lý dữ liệu chủ động, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong kỳ thi tránh sự lây lan, nhiễm chéo.

Khuyến cáo của ngành giáo dục là học sinh trong thời gian này nếu không có việc cấp thiết không nên tiếp xúc đám đông, bởi, nếu xảy ra trường hợp F1, F2 sẽ mất cơ hội thi lần 1 của các em.

Đến thời điểm này, hầu hết các điểm thi đều phun thuốc sát khuẩn theo chỉ đạo của Bộ y tế.

Chuyển chốt kiểm soát y tế số 4 đến địa bàn huyện Phú Lộc

Chiều 6/8, lực lượng phòng, chống COVID – 19 TX. Hương Thủy đã di chuyển trang thiết bị, vật tư y tế, lều bạt… ở chốt kiểm soát y tế số 4 tại ngã 3 Nguyễn Tất Thành – Đặng Tràm (P. Phú Bài – TX. Hương Thủy) về tiến hành lắp đặt tại ngã 3 Quốc lộ 1A - đường Nguyễn Văn Đạt (TT. Lăng Cô – H. Phú Lộc).


Lắp ráp lều bạt tại chốt kiểm soát y tế số 4 ở địa điểm mới

Tuy nằm trên địa bàn huyện Phú Lộc nhưng chốt kiểm soát này vẫn giữ tên cũ là chốt kiểm soát số 4, chính thức hoạt động vào sáng 7/8, do TX. Hương Thủy quản lý, chịu trách nhiệm.

Bước đầu, lực lượng trực chốt gồm Y tế, Quân đội, Công an, sinh viên ĐH Y dược Huế và ĐVTN, mỗi ngày chia làm 3 ca, mỗi ca 24 người, trực chốt 24/24 nhằm kiểm tra các xe ô tô lưu thông hướng từ Nam ra Bắc ngang qua địa bàn, nhất là các xe từ Đà Nẵng ra.

Từ chiều 6/8 đến rạng sáng 7/8 – thời điểm các lực lượng đang tiến hành lắp đặt chốt kiểm soát tại vị trí mới – vị trí chốt kiểm soát y tế ở ngã 3 Nguyễn Tất Thành – Đặng Tràm vẫn hoạt động bình thường.

Theo ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, lý do di chuyển đến vị trí mới nhằm để công tác kiểm tra, kiểm soát y tế chặt chẽ hơn. “Trước khi đến chốt hiện tại vẫn còn đường rẽ về các địa phương khác. Nhằm phòng ngừa người dân chủ quan không kiểm tra y tế nên thị xã chuyển chốt đến địa điểm mới để công tác kiểm soát y tế hiệu quả hơn”, ông Minh nói.

Hàn Đăng

Công an TP. Huế tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh

Công an TP. Huế tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh

Những ngày qua, lực lượng cảnh sát kinh tế - Công an TP. Huế và công an 27 phường đẩy mạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở tại các chợ, cơ sở kinh doanh, buôn bán hàng nhu yếu phẩm để kịp ngăn chặn, phát hiện xử lý các trường hợp sai phạm.

Bước đầu kiểm tra, các cơ sở kinh doanh đã chấp hành tốt, cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã tuyên truyền nhắc nhở, yêu cầu chủ các các cơ sở kinh doanh ký cam kết không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng hóa, đầu cơ tăng giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng kinh doanh.

Tin, ảnh: Thanh Thảo-Huế Thu-Phong Quang- Hữu Phúc 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top