ClockThứ Ba, 04/02/2020 17:14

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch virus corona

TTH.VN - LĐLĐ tỉnh, Khoa bạc Nhà nước và các địa phương vẫn đang duy trì, triển khai các biện pháp nhằm phòng chống hiệu quả dịch bệnh do virus corona.

Cơ chế nhân lên của chủng virus 2019-nCoVLập tức cách ly tuyệt đối trường hợp nghi nhiễm nCoVBệnh nhân thứ 9 ở Việt Nam dương tính với virus coronaHãy là người tiếp nhận thông tháiKhông chủ quan với dịch virus corona

Người lao động tại Công ty CP May Vinatex Hương Trà được phát khẩu trang miễn phí (ảnh do đơn vị cung cấp)

*Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn vào cuộc tích cực, coi chống dịch như chống giặc. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền qua trang web của đơn vị, các trang mạng xã hội… để kịp thời cung cấp những thông tin chính thống giúp người lao động (NLĐ) nhận thức được vấn đề để chủ động bảo vệ bản thân.

Hiện nay, nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã vào cuộc tích cực trong việc phòng ngừa dịch. Các công đoàn cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn TP. Huế hiện đã phát khẩu trang và nước rửa tay sát trùng cho CNLĐ. Nhiều công đoàn cơ sở khác tập trung tuyên truyền NLĐ nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác; đồng thời đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn ca, bổ sung rau, hoa quả để bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho CNLĐ.

Ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh cho biết, các doanh nghiệp đóng tại các khu kinh tế, công nghiệp đã chủ động trong việc phòng ngừa dịch virus corona khi yêu cầu CNLĐ đeo khẩu trang từ nơi ở đến nơi làm việc và rửa tay sát khuẩn trước khi vào công ty. Hiện nay, đơn vị tập trung phối hợp với các doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền cách thức phòng ngừa dịch như: cách đeo khẩu trang đúng cách, sử dụng các loại nước rửa tay đạt chuẩn, tránh tụ tập nơi đông người…, giúp NLĐ có thể tự bảo vệ bản thân và tránh hoang mang trước những thông tin gây nhiễu, sai sự thật.

*Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh yêu cầu đơn vị trực thuộc, các tổ chức tín dụng chi nhánh ngân hàng nước ngoài triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Khách hàng, nhân viên giao dịch đeo khẩu trang tại các tổ chức tín dụng

Theo đó, từ nay cho đến khi cơ quan chức năng thông báo hết dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như Ngân hàng Nhà nước đã quy định tại văn bản số 7777/NHNN-PHKQ ngày 16/10/2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Đối với các giao dịch, hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước tỉnh yêu cầu vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

Đồng thời, nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết.

* Trong khi đó, tại T.X Hương Thủy, Hương Trà và huyện Phong Điền, phòng giáo dục và Đào tạo các địa phương đều triển khai vệ sinh trường lớp, phòng học nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất, đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh khi có kế hoạch đi học lại. Sáng 4/2, UBND huyện Phong Điền ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Corona để điều hành việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. BCĐ phòng chống dịch bệnh Corona huyện Phong Điền gồm 34 thành viên, do Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - Trịnh Đức Hùng làm Trưởng ban. Trong tổng số 34 thành viên, có 18 thành viên là lãnh đạo huyện, trưởng phó các phòng ban chức năng và 16 thành viên là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Chiều 4/2; Hương Trà tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp cho trên 80 cán bộ y tế thuộc khối dự phòng, 2 đội đáp ứng nhanh và các tổ điều trị phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV thị xã và trạm y tế 15 xã, phường trên địa bàn.

Học viên đã được cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên thế giới và ở Việt Nam, bài học kinh nghiệm trong quá trình phòng chống dịch bệnh. Hoạt động phòng chống dịch, phác đồ điều trị giám sát. Trong đó, có xây dựng 3 tình huống ứng phó. Cụ thể, tình huống 1: Chưa ghi nhận ca bệnh tại địa phương; tình huống 2: Xuất hiện ca bệnh tại địa phương và tình huống 3: Khi dịch lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Nhóm PV- CTV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Return to top