ClockThứ Năm, 26/12/2019 19:50

Tiếp tục xây dựng chợ Đông Ba là chợ văn minh thương mại

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được Ban quản lý (BQL) chợ Đông Ba triển khai trong phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, diễn ra vào chiều 26/12.

Nhịp sống nơi chợ Đông BaĐiểm đến mua sắm, tham quan văn minh, an toàn

Ngoài kinh doanh, BQL và tiểu thương chợ Đông Ba tích cực hưởng ứng phong trào "Ngày Chủ nhật xanh", "Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần"

Năm 2019, BQL chợ Đông Ba tăng cường triển khai, tổ chức và phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động kinh doanh trên địa bàn; tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không kinh doanh các loại hàng hóa kém phẩm chất, không rõ nguồn gốc xuất xứ...; đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn về an ninh trật tự. Trong năm, tổng thu ngân sách và dịch vụ ước đạt 17,3 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch.

Tiếp tục xây dựng chợ văn minh thương mại (VMTM), BQL chợ đã vận động các hộ kinh doanh thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, chợ VMTM. Đến nay, có 1.321 hộ/1.643 hộ đủ điều kiện đăng ký gian hàng VMTM và có 1.124 hộ đạt tiêu chí gian hàng VMTM. Trong năm 2020, BQL chợ Đông Ba tiếp tục thực hiện phương án xây dựng chợ VMTM, vận động các hộ kinh doanh đăng ký xây dựng "Gian hàng văn minh thương mại" trang trí lô hàng đẹp, giới thiệu kinh doanh trên website của BQL chợ; tiếp tục hưởng ứng phong trào "Ngày Chủ nhật xanh", thành lập tổ kiểm tra vệ sinh môi trường trên địa bàn chợ; vận động một số ngành hàng hạn chế sử dụng túi ni lông trong lúc gói hàng hóa để hưởng ứng phong trào "Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần"...

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và hoạt động kinh doanh, BQL chợ cùng phối hợp với các tổ chức đoàn thể chợ Đông Ba đẩy mạnh làm tốt công tác từ thiện, trao thưởng khích lệ cho hàng trăm con em cán bộ viên chức, tiểu thương đạt thành tích cao trong học tập hằng năm...

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top