ClockThứ Bảy, 04/05/2019 10:52

Tiếp xúc cử tri TP. Huế, A Lưới chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

TTH.VN - Sáng 4/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ và Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài đã có buổi tiếp xúc cử trị TP. Huế tại trụ sở UBND phường An Cựu nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri TP. Huế đề đạt ý kiến, nguyện vọng đến Đoàn ĐBQH tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Huế được nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cử tri bày tỏ tin tưởng, ủng hộ các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nhất là các phong trào mới đây do tỉnh phát động đã có tác động lan tỏa trong mỗi người dân như: Ngày Chủ nhật xanh, thành phố 4 mùa hoa...

Cử tri TP. Huế kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm. Đó là tình trạng mua bán, sử dụng ma túy có diễn biến phúc tạp và đang có dấu hiệu gia tăng; có giải pháp ngăn chặn việc sử dụng rượu bia tham gia giao thông và gây tai nạn; một số dự án quy hoạch “treo” trên địa bàn TP. Huế gây khó khăn cho người dân; đình làng An Cựu xuống cấp trầm trọng nhưng chưa có giải pháp trùng tu, sửa chữa; đường Ngự Bình nhếch nhác và chưa có vỉa hè cộng với nút giao với đường sắt chật hẹp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; UBND tỉnh cần thận trọng trong việc bán đấu giá các trụ sở trên đất vàng ở TP. Huế; sớm quy hoạch và di dời một số cơ sở sản xuất, các cơ sở thu mua phế liệu gây ồn ào, ô nhiễm ra khỏi khu dân cư…   

Cùng ngày, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của quốc hội và GS.TS.Thầy thuốc ưu tú Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế có buổi tiếp xúc cử tri A Lưới tại xã Hồng Bắc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri A Lưới

Tại buổi tiếp xúc, cử tri A Lưới đề nghị Quốc hội sớm công nhận dân tộc Pa cô như những dân tộc khác; sớm có kế hoạch xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng cho các thôn sau khi sáp nhập; quan tâm đến đất rừng sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách; nâng cấp, mở rộng QL49; xóa “điểm đen” thường xuyên xảy ra tại nạn giao thông tại xã Hồng Trung; quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch cho một số khu dân cư; có chế tài mạnh xử lý tình trạng thanh niên sử dụng các chất kích thích, nhất là ma túy tổng hợp…

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP. Huế, huyện A Lưới, các cơ quan liên quan và Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ đề xuất lên kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top