ClockThứ Năm, 23/04/2020 21:41

Tiết giảm tần suất hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

TTH.VN - Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải, đơn vị quản lý bến xe về việc tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách (VCHK) bằng ô tô trở lại từ ngày 23/4, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ và hướng dẫn của Bộ GTVT tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện VCHK liên tỉnh.

Những thay đổi về vận chuyển hành khách từ 0 giờ ngày 23/4Xử lý nghiêm nếu vận tải hành khách vi phạm

Ô tô khách liên tỉnh đã khởi động trở lại tại bến xe phía nam TP. Huế

Theo đó, đối với xe tuyến cố định liên tỉnh đi và đến từ các địa phương (trừ Hà Nội) thực hiện tối đa 50% số chuyến và tuyến cố định đi và đến Hà Nội chỉ thực hiện tối đa 30% theo biểu đồ chạy xe (BĐCX) đã được phê duyệt, tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến.

Các DN, HTX xây dựng BĐCX trên cơ sở BĐCX đã được phê duyệt theo các tiêu chí nêu trên, đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, dễ quản lý và đăng ký với Sở GTVT số nốt hoạt động trên tuyến để Sở kịp thời thông báo đến địa phương đầu kia của tuyến.

Đối với xe hợp đồng, xe du lịch có chuyến đi ngoài tỉnh (trừ đi Hà Nội) chỉ được hoạt động tối đa 50% tổng số phương tiện và tối đa 30% tổng số phương tiện khi đi và đến Hà Nội, tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải.

Ngoài khẩn trương xây dựng phương án kinh doanh theo các tiêu chí nêu trên, các DN, HTX thông báo với Sở GTVT số lượng phương tiện và biển số xe hoạt động để Sở kịp thời thông báo đến các lực lượng chức năng của các địa phương.

Sở GTVT sẽ có hướng dẫn tiếp theo khi có sự thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến theo ý kiến của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top