ClockThứ Bảy, 25/03/2023 14:18

Tiết kiệm điện – thành thói quen

TTH.VN - Đây là thông điệp tại lễ phát động chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2023 do Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) tổ chức sáng 25/3.

Tắt đèn, "bật sáng" tương laiQuy định mới về giao thông chuẩn bị cho tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng

leftcenterrightdel
 Tuần hành bằng xe đạp kêu gọi hưởng ứng “Giờ trái đất” sau lễ phát động

Chiến dịch “Giờ trái đất” là sự kiện được tổ chức vào tháng 3 hàng năm với lời kêu gọi “Hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ”. Nhân sự kiện này, ngành điện nói chung và PC TTH nói riêng kêu gọi toàn thể người dân, khách hàng cùng hưởng ứng, tuyên truyền rộng rãi thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, qua đó, góp phần tiết kiệm năng lượng, gìn giữ nguồn tài nguyên cho các thế hệ mai sau.

Những năm qua, các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện được PC TTH thường xuyên triển khai và nhận được sự hưởng ứng rộng rãi, từ đó lan tỏa thói quen, nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm và mang lại các lợi ích sâu rộng trong cộng đồng.

Theo thống kê, năm 2022, sản lượng tiết kiệm điện toàn tỉnh ước đạt 39.496.687 kWh, tương đương khoảng 73 tỷ đồng, trong đó, tỷ trọng tiết kiệm điện khối sinh hoạt cao nhất với hơn 61%, khối sản xuất công nghiệp là 28,5%, hành chính sự nghiệp 6,7%, kinh doanh dịch vụ 2,2%...

“Năm 2023, ngay khi bước vào mùa nắng nóng, PC TTH đã chủ động gửi email đến khách hàng hướng dẫn sử dụng điện, cẩm nang tiết kiệm điện trong gia đình, văn phòng, nhà xưởng…; kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm; vận động mỗi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị ngoài tham gia hưởng ứng còn là một tuyên truyền viên tại gia đình, địa phương… Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên của đất nước”, ông Nguyễn Thân – Phó Giám đốc PC TTH chia sẻ.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã đạp xe tuần hành trên các tuyến phố để lan tỏa ý nghĩa của chương trình và kêu gọi người dân tiếp tục cùng chung tay thực hiện tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2023.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

Nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã và đang triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa

Tối thứ Bảy tuần này từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (23/3) sẽ diễn ra hoạt động “Tắt đèn” để hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất năm 2024”. Với sự kiện này, năm nay được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top