ClockChủ Nhật, 19/05/2013 07:28

Tiết kiệm lương thực để bảo vệ môi trường

TTH.VN - Là chủ đề của cuộc thi do Liên chi đoàn Khoa môi trường và Câu lạc bộ Tình Bạn Xanh - Trường đại học Khoa học (Đại học Huế) tổ chức trong ngày 18/5 nhân Ngày Môi trường thế giới 2013.

Thu hút hơn 200 sinh viên thuộc các khoa trong trường tham gia, mục đích mà cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức của các sinh viên trong việc sử dụng tiết kiệm lương thực thực phẩm, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho sinh viên trong trường; cung cấp những kiến thức về an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu (BĐKH) đến các sinh viên và kêu gọi mọi người sử dụng lương thực, thực phẩm hiệu quả, tiết kiệm để bảo vệ tài nguyên và môi trường.

 

Cuộc thi mô phỏng câu chuyện lương thực hàng ngày của một bạn trẻ gồm 3 giai đoạn: câu chuyện bữa ăn - đi chợ - suy ngẫm khi mà giá cả lương thực và tác động của BĐKH đang gia tăng nhưng tình trạng mất mát và lãng phí lương thực vẫn xảy ra. Kết quả, giải Nhất đã thuộc về đội MT94 đến từ Liên chi đoàn Khoa môi trường, giải Nhì: đội Hành tinh xanh - Liên chi đoàn Khoa địa chất, giải Ba: đội Ban mai xanh - Liên chi đoàn Khoa hóa học và đội Mặt trời mới -Liên chi đoàn Khoa sinh học.

DỊp này, Liên chi đoàn Khoa môi trường và Câu lạc bộ Tình Bạn Xanh đã tổ chức Triển lãm tranh về môi trường và ngày Môi trường thế giới năm 2013; chiếu các clip, phim liên quan đến môi trường, an ninh lương thực, BĐKH và những hoạt động của thanh niên trong bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH nhằm giới thiệu, tuyên truyền đến sinh viên trong trường các thông điệp về bảo vệ môi trường.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top