ClockThứ Ba, 17/05/2022 06:30

Tiết kiệm tiền lẻ, chia sẻ khó khăn

TTH - Tiếp nối những mô hình hiệu quả, Đồn Biên phòng Vinh Xuân nỗ lực thực hiện tốt mô hình mới “Tiết kiệm tiền lẻ chia sẻ khó khăn” để nhân rộng.

Ngày tết của người lính nơi biên thùyQuà “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” đến với các hộ khó khăn Lộc VĩnhĐẹp, xanh doanh trại

Hưởng ứng bằng hành động thiết thực

Những vị khách đến liên hệ công tác chợt dừng chân trước cánh cửa hội trường Đồn Biên phòng Vinh Xuân. Ở đó, ngang tầm mắt là chiếc thùng bằng kính “Mô hình tiết kiệm tiền lẻ chia sẻ khó khăn”, cùng với những dòng chữ giản dị: “Đây là mô hình do Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Vinh Xuân phát động, nhằm thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm, hành động cụ thể. Nguồn huy động này để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới, vùng biển đơn vị phụ trách.

Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Vinh Xuân kêu gọi tất cả cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị, đoàn công tác, khách đến thăm đơn vị ủng hộ mô hình này, chia sẻ bằng những tấm lòng hảo tâm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi chương trình “xóa nghèo nhanh và bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo Trung tá Hồ Văn Hới, Chính trị viên Đồn Biên phòng Vinh Xuân: Đây là mô hình mới nhất của đơn vị; đồng thời Đồn Vinh Xuân cũng là đơn vị đầu tiên trong lực lượng BĐBP tỉnh thực hiện mô hình. Sau khi triển khai, đơn vị giao chi đoàn quản lý, ghi chép sổ sách; 3 tháng một lần sẽ mở thùng để “chuyển” sự sẻ chia đến các hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy tinh thần đi đầu, tự nguyện, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực hưởng ứng. Có những món chi tiêu chưa cần thiết lắm được tiết kiệm để sự chia sẻ đầy lên. Tinh thần đó lan tỏa mỗi khi cán bộ các đơn vị khác, doanh nghiệp, người dân có dịp đến thăm, làm việc tại đơn vị. Vậy nên mới đây trong lần “mở thùng” đầu tiên, yêu thương gom góp được, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Xuân mang đến tặng 3 hộ khó khăn trên địa bàn đồn quản lý (trong đó 1 hộ có nhiều người tàn tật), mỗi phần quà 500 nghìn đồng và 25kg gạo.

“Việc làm, hành động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên hôm nhận sẻ chia, bà con đã xúc động nắm chặt tay bộ đội biên phòng. Tin rằng tình cảm của BĐBP nói riêng, của tất cả mọi người, sẽ là niềm khích lệ để những hoàn cảnh khó khăn nỗ lực nhiều hơn nữa, vượt qua khó khăn. Đồng thời, bước tiến của người dân là động lực để BĐBP tiếp tục phối hợp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, đồng hành, hỗ trợ người dân và địa phương phát triển kinh tế” - Trung tá Hồ Văn Hới chia sẻ và nói rằng, mô hình “Tiết kiệm tiền lẻ chia sẻ khó khăn” là sự tiếp nối của các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Nâng bước em tới trường”, “Ngôi nhà xanh tiếp sức đến trường”…, mà lực lượng BĐBP trên toàn tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Xuân đã và đang thực hiện có hiệu quả, giúp người dân khu vực biên giới xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu.

Nhiều ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình thương trên địa bàn xã Vinh Thanh, Vinh Xuân mang “dấu ấn” BĐBP. Ngôi nhà của gia đình bà Phan Thị Tơm, ngoài số tiền 40 triệu đồng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ đồn Vinh Xuân giúp 70 ngày công, đồng thời phối hợp mặt trận xã vận động mạnh thường quân được 20 triệu đồng để sắm sửa đầy đủ các vật dụng, từ những điều “nhỏ nhặt” nhất như nồi niêu, chăn màn…

Đại tá Lê Văn Nguyên, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Bước đầu, Đồn Biên phòng Vinh Xuân đã tiên phong thực hiện tốt mô hình mới “Tiết kiệm tiền lẻ chia sẻ khó khăn”. Đơn vị đang nỗ lực làm tốt hơn nữa, để nhân rộng mô hình này trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh.

Bài, ảnh: DUY TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top