ClockThứ Sáu, 27/04/2018 14:51

Tiết lộ nội dung cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lịch sử

Theo AFP/Yonhap, ngày 27/4, người phát ngôn của Phủ Tổng thống Hàn Quốc Yoong Young-chan cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc thảo luận kéo dài chính xác 100 phút, đề cập tới vấn đề phi hạt nhân hóa, hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên và cách thức cải thiện quan hệ liên Triều.

Hàn Quốc và Triều Tiên dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh liên TriềuChính thức bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lịch sửTuyên bố đầu tiên của lãnh đạo Hàn-Triều tại Hội nghị Thượng đỉnhNhững “lần đầu tiên” của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) đón Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở đường phân định ranh giới giữa hai miền tại làng đình chiến Panmunjom. (Nguồn: TTXVN)

Ông Yoon cho biết hai bên sẽ cùng thông báo kết quả cuộc gặp một khi các quan chức cấp chuyên viên đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Phát biểu với báo giới, ông Yoon nói: "Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc thảo luận nghiêm túc và chân thành về các cách thức phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, thiết lập hòa bình lâu dài và phát triển quan hệ hai miền Triều Tiên."

Hai nước đã nhất trí tiếp tục các cuộc thảo luận ở cấp chuyên viên. Và một khi các quan chức này đạt được thỏa thuận cuối cùng, thì các nhà lãnh đạo hai nước sẽ gặp lại để ký thỏa thuận và cùng đưa ra thông báo chung.

Ông Yoon cũng cho biết phu nhân của ông Kim, bà Ri Sol-ju, sẽ tới địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh vào lúc 18 giờ 15 phút giờ địa phương (tức 16 giờ 15 phút giờ Hà Nội) để tham dự tiệc tối cùng với Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Thông tin doanh nghiệp:
Cộng đồng nhà sáng tạo nội dung toàn cầu hưởng ứng chiến dịch #HelloVietnam

Mới đây, TikTok đã cho ra mắt chiến dịch mới mang tên #HelloVietnam và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trong nước và trên toàn thế giới. Đây là một trong những chiến dịch nổi trội với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Việt Nam ra toàn thế giới.

Cộng đồng nhà sáng tạo nội dung toàn cầu hưởng ứng chiến dịch HelloVietnam
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Return to top