ClockThứ Sáu, 05/11/2021 10:26

Tiêu chí công nhận 'hộ chiếu vaccine' nước ngoài tại Việt Nam

Để được chính thức công nhận, hộ chiếu vaccine nước ngoài cần phải đáp ứng Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine của các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Việt Nam đã được lãnh đạo Chính phủ phê duyệt.

Công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam với các quốc gia là đặc biệt cần thiếtNhững chuyến bay “charter”Giấy thông hành thời COVID-19

Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia/ vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao.

Theo đó, người mang các giấy tờ này được sử dụng trực tiếp ở Việt Nam và được giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 07 ngày theo Hướng dẫn của Bộ Y tế về rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi COVID-19.

Ảnh minh họa.

Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu chính thức mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 được cập nhật thường xuyên tại Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao.

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 4/11, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, những người đến từ các nước và vùng lãnh thổ chưa giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 cho Việt Nam có thể liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại để hợp pháp hóa hoặc xác nhận nội dung các giấy tờ nói trên.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giải pháp tạm thời trước khi Việt Nam chính thức công nhận hộ chiếu vaccine của nước ngoài.

Bà Phạm Thu Hằng lưu ý: "Để được công nhận chính thức, hộ chiếu vaccine nước ngoài cần đáp ứng Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine của các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Việt Nam đã được lãnh đạo Chính phủ phê duyệt".

Cụ thể:

Mẫu "Hộ chiếu vaccine" phải được cấp đồng thời trên môi trường điện tử và bản giấy, phải mang mã xác thực;

Do các quốc gia/vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, tỷ lệ tiêm chủng rộng rãi cấp;

Vaccine phải được Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ hoặc Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu hoặc Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang cân nhắc việc mở rộng đối tượng được nhập cảnh Việt Nam để áp dụng vào thời điểm thích hợp tiến tới sớm nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Bộ Ngoại giao cũng đang khẩn trương trao đổi với khoảng 80 đối tác để đẩy nhanh việc công nhận lẫn nhau "Hộ chiếu vaccine".

Theo SK&ĐS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top