ClockThứ Năm, 23/08/2018 09:40

Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3: Thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai

TTH - Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 (TTG 3) dầm mình trong mưa bão, lũ lụt để cứu giúp dân, khắc phục hậu quả bão lụt đã để lại ấn tượng đẹp, sự tin tưởng trong lòng Nhân dân.

"Bác sĩ" của xe tăngChuẩn bị chu đáo về con người, phương tiệnNhững người lính thợ

Chúng tôi có dịp chứng kiến một buổi báo động huấn luyện di chuyển làm nhiệm vụ phòng chống lụt bão của Tiểu đoàn TTG3, Bộ CHQS tỉnh. Tình huống được đưa ra là ảnh hưởng của cơn bão số 4, gây mưa lớn trên diện rộng, nước trên nguồn đổ về mạnh, nước sông, nước biển dâng cao gây ngập lụt cục bộ ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, bước đầu đã làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân… Nhận mệnh lệnh của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Tiểu đoàn TTG 3 huy động quân số, phương tiện để sẵn sàng cơ động xuống địa bàn cứu giúp nhân dân… Sau hồi kẻng báo động, chưa đầy 10 phút sau, các đơn vị đã nhanh chóng cơ động ra sân tập trung với đầy đủ quân số và trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng nhận lệnh.

Cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn TTG 3 chuẩn bị vật chất, trang thiết bị phòng chống thiên tai

Trung tá Ngô Trí Hùng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn TTG 3, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đơn vị thường xuyên luyện tập các phương án PCTT và TKCN, góp phần nâng cao sức cơ động của bộ đội, huy động quân số cao nhất cho thực hiện nhiệm vụ. Hiện nay, các phương tiện biên chế của đơn vị như các loại xe lội nước đã được đầu tư, sẵn sàng cơ động di chuyển xuống địa bàn để làm nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai một cách nhanh nhất …”

Chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ PCTT và TKCN,  năm 2018, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn TTG 3 đã chấp hành nghiêm và tổ chức quán triệt đến mọi cán bộ chiến sĩ trong Tiểu đoàn về các văn bản, chỉ thị của cấp trên; đồng thời đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCTT  và TKCN, xác định các mục tiêu quan trọng, các mục tiêu thường xuyên xảy ra lụt, lũ quét, lũ ống, sạt lở để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong mùa mưa bão, Tiểu đoàn chỉ đạo các đơn vị theo dõi nắm chắc diễn biến thời tiết, thiên tai, sự cố xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh; duy trì nghiêm túc các chế độ trực, sẵn sàng huy động tổng lực người và phương tiện để tham gia PCTT. Ngoài ra, thường xuyên hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị đóng quân trên địa bàn và phối hợp với địa phương nơi đơn vị đóng quân để kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ, đối phó thắng lợi với mọi tình huống. Hiện tại, Tiểu đoàn TTG 3 đã chuẩn bị đầy đủ mọi mặt, khi có lệnh sẽ bảo đảm 100% quân số, phương tiện, trang bị, lương thực, thực phẩm để cơ động làm nhiệm vụ.

Năm 2017, cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn TTG 3 đã tham gia giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10 ở xã Phú Mậu, huyện Phú Vang và phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy với trên 300 ngày công. Sau khi cơ động về các địa phương, Chỉ huy Tiểu đoàn TTG 3 đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt phương châm tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh, có hiệu quả. Trong thời gian ngắn, dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn nhưng đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ổn định nơi ăn ở cho hơn 100 hộ dân; thông dòng chảy kênh mương trên 2.500m; xử lý bèo, dọn dẹp đường làng ngõ xóm hàng chục km. Những việc làm ý nghĩa, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

 Đại úy Nguyễn Đình Trình - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn TTG 3, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “PCTT và TKCN là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhưng rất khó khăn, vất vả, thậm chí là nguy hiểm. Vì vậy, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Để cán bộ, chiến sĩ nâng cao trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị thường xuyên giáo dục quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững phương châm, nhiệm vụ; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong từng nhiệm vụ; đồng thời xây dựng ý chí quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Return to top