Thế giới
ĐÔNG NAM Á:

Tiêu dùng trong nhà thúc đẩy doanh số bán hàng mùa lễ hội

ClockThứ Hai, 01/02/2021 21:12
TTH - Tạp chí Business Times ngày 1/2 có bài viết cho hay, Malaysia và Việt Nam là 2 quốc gia chi tiêu nhiều nhất cho mùa lễ hội trong năm nay tại khu vực Đông Nam Á; với tốc độ tăng trưởng giá trị doanh số tại Malaysia mở rộng lên tới 32%, tiếp đó là Việt Nam với mức tăng trưởng 15%.

CNBC: Việt Nam là nền kinh tế hoạt động hàng đầu châu Á trong đại dịchASEAN mang đến những kinh nghiệm quý báu về thúc đẩy gắn kết ở Nam Á

Người dân mua sắm chuẩn bị chào đón mùa lễ hội. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo bà Didem Erodogan, Phó Chủ tịch cấp cao về phân tích thông minh của hãng nghiên cứu NielsonIQ tại châu Á - Thái Bình Dương và Đông Âu, Trung Đông và châu Phi, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng sẽ khác nhau tùy thuộc vào tác động tài chính mà đại dịch COVID-19 gây ra cho họ.

"Chẳng hạn như, chúng tôi dự báo sự gia tăng đối với việc nấu ăn tại nhà cho các bữa tối sum họp, khi các gia đình tránh những nhà hàng đông đúc. Những cuộc tụ tập xã hội quy mô nhỏ hơn cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số đồ uống có cồn, với việc người tiêu dùng chọn chất lượng hơn là số lượng, do đó sẽ ưa chuộng các thương hiệu cao cấp", bà Didem Erodogan nói thêm.

Tại Malaysia, nơi Tết Nguyên đán là sự kiện lễ hội lớn nhất tính theo giá trị doanh số, các số liệu của hãng nghiên cứu Nielsen trong 3 năm qua cho thấy, mức tăng trung bình 32,2% về giá trị doanh số trong thời gian lễ hội, so với các mùa không lễ hội. Điều này thường được thúc đẩy bởi những mặt hàng như bia (tăng 28%), nước ngọt có ga (tăng 18%), và đồ uống châu Á (tăng 18%). Tuy nhiên, trong năm nay, các cuộc tụ họp được dự kiến ​​sẽ có quy mô nhỏ hơn do các hạn chế đi lại giữa các tiểu bang và giữa các quận, cũng như giới hạn đối với các cuộc tụ họp tại nhà.

Giám đốc Điều hành về phân tích thông minh của NielsonIQ tại Đông Nam Á, ông Luca De Nard cho hay: “Mặc dù chúng tôi dự đoán rằng, các danh mục như bia, sôcôla và bánh quy có thể không đạt được sự gia tăng như trong những Tết Nguyên đán trước, các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, nước rửa tay và các hạng mục chăm sóc cá nhân sẽ tiếp tục hoạt động tốt, vì mọi người hiện đang thận trọng hơn về sức khỏe và vệ sinh".

Ông Luca De Nard nói thêm, việc bán các danh mục quà tặng có thể sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến và do đó, các nhà sản xuất và nhà bán lẻ nên đảm bảo họ có các chiến lược quảng bá trực tuyến phù hợp để thu hút những người mua sắm trực tuyến đang gia tăng tại Malaysia.

Do các biện pháp hạn chế được đưa ra trong năm nay, các lễ kỷ niệm có khả năng sẽ có quy mô nhỏ hơn. "Điều quan trọng là các doanh nghiệp trong ngành phải đến đúng cửa hàng với danh mục đầu tư phù hợp và điều chỉnh các chiến lược quảng bá của họ để phục vụ người tiêu dùng trong trạng thái bình thường mới và thúc đẩy tăng trưởng mở rộng", ông Luca De Nard lưu ý.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Return to top