ClockThứ Sáu, 24/09/2021 21:24

Tiêu huỷ 200 con cò giả và nhiều dụng cụ bẫy chim trời

TTH.VN - Đó là kết quả trong ngày đầu tiên Hạt Kiểm lâm TP. Huế phối hợp với Công an xã Hương Phong (TP. Huế) ra quân tháo gỡ bẫy, lưới, cò giả, que nhựa dính keo… săn bắt chim trời ngày 24/9.

Tiếng kêu từ chim trời

Tiến hành tiêu huỷ cò giả

Lực lượng kiểm lâm, công an của các đơn vị trên đã tháo gỡ và tiêu hủy hơn 200 con cò giả bằng nhựa xốp, khoảng 2.000 que nhựa dính keo; cứu hộ 30 cá thể cò và thả về môi trường tự nhiên tại khu vực rừng ngập mặn rú Chá.

Công an xã Hương Phong đang tiến hành xác minh, điều tra các đối tượng vi phạm để xứ lý theo quy định; đồng thời triển khai ra quân, phục kích nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm săn bắt chim trời.

Vào mùa này, các xứ đồng quanh rú Chá tại thôn Thuận Hoà, xã Hương Phong và các vùng lân cận có nhiều loài chim di trú, nhất là cò đến tìm kiếm thức ăn và trú ngụ tại rú Chá.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Đấu thầu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế:
Vướng, nghẽn chừng nào, người bệnh lãnh đủ chừng ấy

Cách đây gần chục năm, “cửa sổ tâm hồn” của tôi bỗng trở chứng. Đi khám, rồi chữa chạy theo chỉ định của bác sĩ. Chữa dài dài hơn nửa thập kỷ, tháng nào cũng tái khám theo hẹn, cũng điểm, cũng chích thuốc theo chỉ định. Bệnh có dừng, không tiến triển theo chiều hướng xấu. Rất mừng! Nhưng rồi một hôm, sáng ngủ dậy bỗng thấy có triệu chứng bất thường....

Vướng, nghẽn chừng nào, người bệnh lãnh đủ chừng ấy
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các chủ rừng

Từ ngày 27/10-11/11, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức khoá tập huấn “Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường (DVMTR)” trên địa bàn hai huyện Nam Đông và A Lưới.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các chủ rừng
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

TIN MỚI

Return to top