ClockThứ Tư, 14/07/2021 14:25

Tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch

TTH - Gần 100 tấn nông sản (NS), hàng chục ngàn con gia cầm ở các tỉnh, thành có dịch COVID-19 được Hội Nông dân (HND) tỉnh kết nối với hội viên nông dân (HVND) trên địa bàn tiêu thụ, nhằm chia sẻ khó khăn cho người dân vùng dịch.

Hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông nghiệp hữu cơ ở Phong ĐiềnĐầu tư 440 tỷ đồng hỗ trợ hợp tác xã phát triển vùng nguyên liệu nông lâm sản

Hội viên nông dân  tham gia vận chuyển hành đến điểm tiêu thụ

Trong khi nhiều tỉnh, thành đang gặp khó khăn khi một lượng lớn NS tồn đọng, không thể tiêu thụ do dịch COVID-19, thì nông dân ở Thừa Thiên Huế có phần yên tâm hơn, NS tiêu thụ ổn định.

Trước đó, khi Thừa Thiên Huế có dịch, người dân các tỉnh, thành cũng đã chung tay, hỗ trợ tiêu thụ một lượng lớn NS, gia cầm cho nông dân tỉnh nhà. Với tinh thần “tương thân tương ái”, HND tỉnh tổ chức kết nối với HVND trên địa bàn tỉnh tiêu thụ một một lượng lớn NS cho nông dân một số tỉnh, thành đang lao đao vì dịch bệnh.

Chị Trần Thị Thu Trang ở phường Hương Sơ (TP. Huế) chia sẻ, biết được thông tin HND tỉnh tổ chức tiêu thụ NS của người dân vùng dịch, chị liền liên hệ tìm đến nơi cung cấp, bán hàng để mua. Ngoài mua về chế biến làm thức ăn hằng ngày, chị Trang còn mua hàng chục kg cam, rau, quả về bán cho bà con trong vùng.

“Hơn lúc nào hết, chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch lúc này mới thật sự ý nghĩa. Điều đáng mừng, NS của bà con vùng dịch mà tui mua về bán đều được người dân địa phương ủng hộ, mua rất nhanh...”, chị Trang bảo.

Ông Phan Xuân Nam, Phó Chủ tịch HND tỉnh thông tin, với tinh thần cùng chung tay giúp đỡ, vơi bớt phần nào khó khăn, HND tỉnh triển khai chương trình tiêu thụ NS cho bà con vùng dịch. HND phối hợp với Sở Công Thương cùng các đơn vị, HND các huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường nắm bắt thông tin, triển khai nhiều kênh liên lạc, kết nối với nông dân, người dân trên địa bàn tỉnh chung tay tiêu thụ NS cho nông dân trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm đề nghị hỗ trợ tiêu thụ được đảm bảo sản xuất an toàn, sạch, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Ban Thường vụ HND tỉnh đã giao Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh chủ trì phối hợp với HND các huyện, thành phố, đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc tiêu thụ NS cho nông dân.

Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân phối hợp với UBND huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang mở gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán cam sành tiêu VietGap Hà Giang. Theo đó, trung tâm trực tiếp hỗ trợ kết nối, tiêu thụ 4 tấn cam sành VietGAP của HVND tỉnh Hà Giang với giá trị khoảng 80 triệu đồng. Các HTX trực tiếp giao dịch với các đầu mối, cửa hàng rau quả tiêu thụ gần 50 tấn cam sành Hà Giang; kết nối tiêu thụ khoảng 6 tấn hành tím của HVND tỉnh Sóc Trăng với kinh phí khoảng 120 triệu đồng.

Ngoài tiêu thụ NS cho người dân các tỉnh, thành bị dịch, các cấp HND cũng đã triển khai hỗ trợ tiêu thụ NS cho người dân trên địa bàn đang gặp khó khăn. Các cấp HND giúp đỡ tiêu thụ hơn 30 tấn sản phẩm, NS của HVND trong tỉnh, gồm các sản phẩm ớt, gạo hữu cơ, dưa hấu... và tiêu thụ hơn 10 ngàn con gia cầm các loại.

Ngày 8/7, HND TP. Huế tiến hành bàn giao sản phẩm NS của HVND cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế tổ chức triển khai tiêu thụ, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Số lượng NS được bàn giao gồm 20 kg cá nục, 15 kg thịt vịt và 20kg rau muống của HVND phường Thuận An và An Hòa để hỗ trợ các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh và các đối tượng cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Ngày 7/7, HND TP. Huế cũng đã tiến hành bàn giao 25kg cá nục tươi, 100 quả trứng vịt và 100 kg rau, củ, quả các loại của HVND phường Gia Hội và xã Hải Dương hỗ trợ phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch COVID19 đang diễn biến phức tạp, HND tỉnh cùng với HND TP. Huế, các huyện, thị xã tiếp tục kết nối, tổ chức kêu gọi toàn thể cán bộ, HVND trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ, tiêu thụ các sản phẩm, NS an toàn của HVND trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch và các đối tượng cách ly trên địa bàn, nhằm đồng hành cùng các cấp, các ngành chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Hoạt động này được triển khai hàng tuần từ ngày 7/7 - 18/8/2021 và có thể kéo dài hơn nữa với sự tham gia hưởng ứng  tích cực của HVND trên địa bàn tỉnh.

Ngày 8/7, Trung ương HND Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động hỗ trợ nông dân, kết hợp tiêu thụ NS với lãnh đạo HND 63 tỉnh, thành phố. Ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch BCH Trung ương HND Việt Nam yêu cầu HND các cấp làm tốt hơn nữa việc tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19; trong đó hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, NS cho người dân vùng dịch là việc cần làm, có ý nghĩa thiết thực trong lúc này. Ông Định cũng đã đánh giá cao những kết quả, hoạt động hỗ trợ nông dân, tiêu thụ NS của HND các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Return to top