ClockThứ Sáu, 17/08/2018 19:15

Tìm cách cải thiện nguồn nước, giảm bệnh truyền nhiễm

TTH - Sau nhiều nghiên cứu, giới chuyên gia cho rằng, sự hiện diện của ký sinh trùng trong nguồn nước thô hoặc đã qua xử lý ở các nước Đông Nam Á có thể hình thành nguy cơ xuất hiện các chủng bệnh truyền nhiễm.

ASEAN cần thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước thành viênASEAN và các đối tác nỗ lực đạt thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giớiASEAN: Chìa khóa cho an ninh lương thực toàn cầu

Đảm bảo nguồn cung và chất lượng nước là trách nhiệm của mọi quốc gia. Ảnh: ADB

Phát biểu trước báo giới, Phó Chủ tịch Hiệp hội các viện hàn lâm khoa học châu Á (AASSA) - Giáo sư Datuk Dr Khairul Anuar Abdullah khẳng định: Đây là vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi chính phủ các nước cần tập trung chú ý triển khai biện pháp phòng tránh kịp thời.

Cũng theo giáo sư, ngành y tế hiện đang đóng vai trò tối quan trọng trong việc cải thiện các nguồn cung cấp nước tốt hơn nhằm tối đa hóa lợi ích sức khỏe của người dân, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để định hướng các biện pháp can thiệp hiệu quả. Cụ thể, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện tại là giám sát thường xuyên các nguồn cung cấp nước với mục tiêu đánh giá tiến độ quản lý, đảm bảo nguồn nước sạch sẽ tại tất cả các nước thành viên ASEAN. Ngoài ra, những nỗ lực xuyên biên giới cũng hỗ trợ tốt trong việc giải quyết nguồn cung nước...

Dựa vào những yếu tố kể trên, các chuyên gia kết luận việc đảm bảo nguồn cung nước, cũng như quản lý bền vững chất lượng nước đều có tác động rất lớn đến sức khỏe con người. Do đó, lãnh đạo các nước cần thường xuyên hợp tác thảo luận, trao đổi ý kiến, thiết lập nền tảng chiến lược chung để rút ra kế hoạch hành động mang lại lợi ích chung tốt đẹp cho toàn xã hội.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Sun daily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

TIN MỚI

Return to top