Thể thao trong nước

Tìm cách “liệu cơm gắp mắm”

ClockThứ Bảy, 03/03/2018 10:13
TTH - Mùa giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2018 năm nay tăng thêm 3 đội trong khi nhân sự câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Huế lại biến động. Điều này cộng với “túi tiền” eo hẹp sẽ gây khó cho giấc mơ thăng hạng...

Chuyện chưa kể về ông thầy đá cầu HuếĐẩy nhanh tiến độ bảo tồn & tôn tạo kinh thành Huế - Bài 1: Mỏi mòn chờ mặt bằngNối dài mạch bất bại, CLB Bóng đá Huế tạm thời đứng đầu bảng

Nhiều thách thức

Sau mùa giải 2017 chỉ có 7 đội bóng, mùa giải năm nay còn có sự góp mặt 3 đội bóng từ giải hạng Nhì vừa lên hạng là Công an Nhân dân, Bình Định và Hà Nội B, giúp giải hạng Nhất Quốc gia khôi phục lại số lượng đội bóng bằng các mùa giải trước đó.

Hậu vệ Khoa Nhật (trắng) trong một tình huống tham gia tấn công tại mùa giải hạng Nhất 2017

Trong khi số lượng đội bóng tại giải tăng lên thì nhân sự CLB Bóng đá Huế lại “sứt mẻ” khi thủ môn Minh Hoàng đầu quân cho đội bóng xứ Quảng và Tuấn Hiệp chia tay đội bóng để tìm bến đỗ mới. Đó rõ ràng là mất mát lớn của đội bóng Cố đô. Ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn Bóng đá Huế chia sẻ, Minh Hoàng đã gắn bó với CLB Bóng đá Huế rất lâu và dày dặn kinh nghiệm trận mạc. Ngoài năng lực chuyên môn, thủ môn đội trưởng này còn tạo ra sự an toàn về mặt tâm lý cho các cầu thủ khi thi đấu, vì vậy chia tay Minh Hoàng là sự tổn thất lớn về lực lượng. Ngoài ra, mất Tuấn Hiệp - cầu thủ thường xuyên được xếp đá trung phong cũng phần nào khiến lối chơi của đội bóng phải thay đổi bởi Tuấn Hiệp khá tròn vai ở vị trí được giao.

Ở mùa giải năm nay, khát vọng thăng hạng của nhiều đội bóng chắc chắn sẽ làm khó đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng, trong đó, Viettel là CLB có tiềm lực nhất. Suốt nhiều mùa giải gần đây, họ được đánh giá là đội quân sáng giá cho suất thăng hạng V-League. Sau những lần “lỡ hẹn” trong cuộc đua thăng hạng, giới chuyên môn bóng đá cho rằng mùa giải 2018 là giai đoạn chín muồi của đoàn quân của HLV Nguyễn Hải Biên khi thực lực và trình độ chuyên môn của các cầu thủ ngày càng tốt.

Với đội bóng mới xuống hạng Nhất là CLB Long An, chiến thắng 2 - 1 trước CLB Melaka United (đội bóng đến từ Malaysia) trong trận đấu giao hữu ngày 9/1 không chỉ là cơ hội để họ rà soát lực lượng cũng như cọ xát trước thềm mùa giải mới mà còn là bước chạy đà thành công để họ thực hiện tham vọng trở lại V-League 2019. Cũng cần phải nhắc đến đội bóng giàu truyền thống là Đồng Tháp. Tuy mùa giải 2017 thi đấu rất khó khăn, song theo như những gì HLV Trần Công Minh khẳng định sau mùa giải đó là Đồng Tháp, sẽ có những thay đổi để tạo ra chất lượng và chiều sâu đội hình nhiều hơn thì cũng có thể hiểu họ khó bỏ qua cơ hội trở lại giải đấu lớn nhất trong nước nếu có cơ hội.

Bóng đá đầy may rủi và không thể khẳng định những đội bóng còn lại yếu thế khi mùa giải chưa bắt đầu. Nói điều này để thấy, những biến động của mùa giải mới ít nhiều cũng là những thách thức đối với đội bóng miền Hương Ngự. Đặc biệt, khi “túi tiền” eo hẹp luôn là bài toán gây đau đầu với ban huấn luyện CLB Bóng đá Huế. Theo ông Đoàn Phùng, đội bóng sẽ tiếp tục sử dụng lực lượng nòng cốt là cầu thủ bản địa và chỉ nghiên cứu bổ sung những vị trí đang khuyết hoặc cần thiết. “Riêng vị trí trấn giữ khung thành sẽ hợp đồng hai thủ môn đến từ Tây Ninh và Đắk Lắk. Xét về kinh nghiệm thi đấu thì họ có thể chưa bằng Minh Hoàng nhưng với điều kiện thực tế của đội bóng, việc thu hút họ về đội nhà cũng là giải pháp chấp nhận được”, ông Phùng khẳng định.

Tìm cách gỡ khó

Đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, song quan điểm của đội bóng Cố đô là sẽ không than khó. Theo một đại diện Đoàn Bóng đá Huế, thiếu kinh phí và nhà tài trợ khiến đội chủ sân Tự Do vỡ mộng trước “ngưỡng cửa thiên đường” suốt nhiều mùa giải qua, nhưng đó đã là câu chuyện của nhiều năm nay và đội bóng phải biết cách “liệu cơm, gắp mắm”.

Minh Hoàng (áo đen) chia tay đội tuyển trong mùa giải 2018

Vắng Minh Hoàng và Tuấn Hiệp là đáng tiếc, nhưng với dàn cầu thủ còn lại từng giúp đội bóng giành ngôi á quân mùa giải 2017, ban huấn luyện đội tuyển khẳng định đủ sức chơi tốt tại giải hạng Nhất 2018. Sự gắn bó lâu năm và thuận lợi cùng người bản địa sẽ được ban huấn luyện vận dụng để phát huy sức mạnh tập thể tại mùa giải mới. Mùa giải 2017, đội bóng Cố đô thường ra sân với sơ đồ 4 - 3 - 3 hay 4 - 4 - 2. Khi vị trí người gác đền đổi chủ, ban huấn luyện sẽ có những tính toán mới, hợp lý để gia cố thêm hàng phòng ngự nhưng vẫn phát huy được sức mạnh tấn công với con người hiện có.

Ông Đoàn Phùng bật mí, đội tuyển vẫn phấn đấu thăng hạng nếu có điều kiện và sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đáp ứng niềm hy vọng của người hâm mộ. Trước mắt, đội tuyển sẽ nỗ lực tập luyện để có được kết quả khả quan trong trận đấu mở màn gặp Khánh Hòa tại vòng sơ loại cúp Quốc gia 2018 trên sân Tự Do (ngày 8/4), sau đó là tiếp Đồng Tháp trên sân nhà tại vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2018 (14/4).

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Tìm cách kéo giảm tảo hôn

Giai đoạn 2021 - 2023, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có 61 trường hợp tảo hôn. Các ban, ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm truyền thông và phòng, chống tình trạng này.

Tìm cách kéo giảm tảo hôn
Tìm cách “hồi sinh” phố cổ Bao Vinh

Các khu phố cổ ở vùng đất Cố đô được xem là yếu tố quan trọng kết nối các giai đoạn hình thành đô thị Huế. Trải qua thời gian, những khu phố cổ ấy được các cơ quan chức năng, tổ chức trong và ngoài nước đưa ra nhiều giải pháp quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị, thế nhưng việc triển khai như thế nào vẫn là một bài toán khó.

Tìm cách “hồi sinh” phố cổ Bao Vinh
Return to top