ClockThứ Ba, 09/06/2020 09:06

Tìm đến Huế

TTH - Cuối tháng 5 vừa rồi, tôi nhận một cuộc điện thoại. Là Nguyễn – một đồng nghiệp khá thân từ Hà Nội. A lô rồi Nguyễn nói ngay, chẳng cần đề từ hay mào đầu gì cả “Chị tìm giúp em một mảnh đất rộng rộng nhé. Em muốn có một chỗ sống ở Huế. Giờ chỉ thích một nơi hiền hòa, dung dị thôi chị ạ…”.

“Nhớ nhất là con người xứ Huế”

Tôi, thú thật đã à ừ thôi vì cứ nghĩ, Nguyễn đang trong một cơn bốc đồng nào đấy, giữa những ngày mà Hà Nội đang rất ngột vì nắng nóng. Nghĩ Nguyễn đang ngồi trong đám bạn, khề khà mấy cốc bia hơi sau phiên trực và không lăn tăn gì điều này. Vài hôm sau, Nguyễn gọi, giọng nghiêm túc “Chị tìm giúp em được chưa…? Cuối tuần em vào Huế!”.

Chẳng phải là người có “nghiệp vụ” ở lĩnh vực này nên tôi loay hoay tìm thông tin, nhờ bạn bè mách và tìm đến vài địa chỉ có thể đáp ứng được yêu cầu của Nguyễn về một nơi ở ngoại vi thành phố; không quá đắt và phải đủ rộng để có thể dựng một ngôi nhà thấp tầng, làm vườn, trồng ít cây ăn trái…

Cuối tuần vừa rồi, đi cùng vợ chồng Nguyễn là cô em gái. Tôi đưa đến mấy địa chỉ mình có. Ghé vào mảnh đất đầu tiên, Nguyễn nói với em “Anh thì quyết ngay rồi đấy. Cô có cần nghĩ thêm không?”. Cô em hỏi giá, đi quanh một lúc rồi bảo, đại ý chỗ này hiền hòa, hàng xóm trông thân thiện, lại khá gần sông rồi chốt hạ “em thích!”. Dù Nguyễn bảo không cần đi thêm chỗ khác nữa nhưng cuối cùng, sau khi ghé qua hai nơi khác, mọi người có vẻ đã vừa ý mảnh đầu tiên nên cuộc trò chuyện sau đó, hầu như chỉ loanh quanh ở đó với những phân tích thiệt hơn từ người muốn tìm và dừng lại.

“Em có thể có một vài mảnh đất như thế này, nếu bán đi 2 căn hộ ở trung tâm Hà Nội – em của Nguyễn bảo – Bạn em đã giới thiệu vài chỗ ở Nha Trang, Đà Nẵng nhưng trong thâm tâm, em đã muốn chọn Huế làm nơi để sống từ lâu lắm rồi. Em và anh trai gặp nhau ở ý tưởng này, nên quyết phát là chọn Huế làm một nơi chốn để sống. Nhớ Hà Nội thì chỉ cần 1 giờ bay hoặc một chuyến xe đêm thôi mà. Đến Huế, em có cảm giác mình được thở, rất trong. Hàng xóm thì dễ thương quá. Sông Hương thì quá tuyệt rồi…”.

“Nhờ anh chị nhắn giúp chủ đất cho tụi em. Em quyết rồi đấy!”. Em gái nói trước khi rời đi. Vợ Nguyễn lúc ấy, quay sang phía tôi bảo “Hai đứa con sẽ đi du học; em thì tùy, có thể ở đâu cũng được và mọi việc đi và đến đều đơn giản. Chúng em đã quá hiểu nhau rồi. Chắc chắn tụi em sẽ là một phần Huế trong một ngày không mấy xa nữa đâu…”.

Yên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top