ClockThứ Bảy, 30/04/2016 09:57

Tìm giải pháp cho du lịch các tỉnh có hiện tượng cá chết

Ngày 29/4, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có công văn gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn các hoạt động du lịch trong tình hình cá chết bất thường.
Du khách bơi thuyền khám phá vẻ đẹp trên sông Chày, Quảng Bình. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng cục Du lịch nêu rõ trong khoảng thời gian từ ngày 6-18/4, tại khu vực ven biển thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên-Huế đã xảy ra hiện tượng hải sản nuôi trồng và tự nhiên chết bất thường, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động nuôi trồng, khai thác, sản xuất kinh doanh thủy hải sản, gây tâm lý hoang mang cho người dân, đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách du lịch, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại các địa phương trên.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, xác định nguyên nhân và thực hiện các giải pháp phù hợp để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường trên.

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, các Hiệp hội du lịch trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, kịp thời thông tin trung thực cho du khách về môi trường điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe của khách du lịch.

Các địa phương, doanh nghiệp cần bình tĩnh xử lý thông tin, tư vấn cho khách du lịch sử dụng các dịch vụ bảo đảm an toàn.

Đồng thời, các địa phương; doanh nghiệp cần có giải pháp đa dạng hóa loại hình sản phẩm, dịch vụ du lịch, tăng cường thu hút khách để nhanh chóng vượt qua những khó khăn phát sinh.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị trên địa bàn triển khai các biện pháp cụ thể bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho du khách, nhất là trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2016.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền Trung

Nhận định về thời tiết trong những ngày tới, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ chiều tối 15/11 đến đêm 16/11, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm, có nơi trên 500mm.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền Trung
Return to top