ClockThứ Hai, 28/05/2012 17:41

Tìm giải pháp nâng cao bình đẳng giới, hạn chế bạo lực gia đình

TTH - Chiều 28/5, hội nghị quốc gia Nâng cao bình đẳng giới hạn chế bạo lực gia đình với chủ đề “Nhìn lại thành tựu - Hướng tới tương lai” do Hội LHPN tỉnh và Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NAV) phối hợp tổ chức đã được khai mạc.

Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị trong việc góp phần thúc đẩy việc thực hiện Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới, giai đoạn 2010-2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết thêm, xuất phát từ quan điểm bình đẳng giới vừa là mục tiêu lâu dài, vừa là mục tiêu quan trọng của sự phát triển bền vững, Thừa Thiên Huế đã ban hành nhiều chương trình, chính sách thúc đẩy bình đẳng giới: Chương trình hành động số 07 CtrHĐ/TU của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết 11/TW về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, Kế hoạch hành động về bình đẳng giới giai đoạn 2010-2020 và quá trình thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị (28 và 29/5), các đại biểu sẽ tập trung nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện dự án “Nâng cao bình đẳng giới-hạn chế bạo lực gia đình” do NAV hỗ trợ thực hiện tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, Hải Phòng; đồng thời, chỉ ra tồn tại, thách thức nhằm tìm giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
 
BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng con mùa dịch

Đạp xe đạp, leo núi, trượt patin, ngắm cảnh, cắm trại ngoài trời… đó là cách mà nhiều phụ huynh đang đồng hành với con mình trong những ngày hè. Một mùa hè đúng nghĩa sẽ khó trọn vẹn trong tình hình dịch bệnh nhưng phụ huynh vẫn đang làm hết sức có thể để con cái cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm sau một năm học dài.

Đồng hành cùng con mùa dịch
Vợ chồng làng biển

Bờ biển miền Trung nắng gió là nơi gắn bó mưu sinh của rất nhiều ngư dân. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây đã có nhiều thay đổi bởi những người trẻ ở những làng quê ven biển không còn chọn nghề biển để lập nghiệp nữa.

Vợ chồng làng biển
Gió cháy

Lúc ấy đã quá trưa. Không gian dường như có màu vàng chanh. Trời cao và gắt nắng. Những chuyến xe có vẻ như cũng cố tăng tốc trên mặt đường bỏng rát. Có vẻ như tất cả đều cố dướn mình để vượt qua khoảng thời gian nhọc nhằn của một ngày cuối tháng 6. Không ai có thể uể oải và đó cũng là một cách để vượt qua nắng lũ!

Gió cháy
Phú Vang: Các gia đình hạnh phúc tranh tài

Ngày 27/6, Hội LHPN phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Vang tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Phú Vang Các gia đình hạnh phúc tranh tài
Thương...

Xế chiều, vợ chồng tôi ghé thăm nhà ông. Đường ven sông vắng. Nắng đến nỗi đứng luôn cả gió. Huế đang trong những ngày nóng nhất. Chừng như mọi thứ đều khô kháp đi.

Thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top