ClockThứ Năm, 03/12/2015 18:03

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nguyên liệu tại chỗ

TTH - Nếu không muốn chuyển hướng nguồn nguyên liệu sang các thị trường ngoài Trung Quốc hay Đài Loan để nhận ưu đãi về thuế khi TPP ký kết, các DNDM chỉ còn cách trông chờ vào sự đầu tư các nhà máy sản xuất nguyên phụ liệu tại chỗ.       

>> Cơ hội song hành cùng thách thức

Ông Võ Phi Hùng, Giám đốc Sở Công thương:

Đẩy nhanh quy hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ

Ngoài tổ chức các khóa tập huấn, tuyên truyền kiến thức liên quan đến TPP cho các DN nói chung và DM nói riêng, ngành công thương đang đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư lớn, các tập đoàn sản xuất hàng phụ trợ ngoài Trung Quốc.

Nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xây dựng quy hoạch phát triển công nghiệp phụ trợ DM cùng với các quy hoạch đã phê duyệt như quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch phát triển ngành DM giai đoạn 2025 định hướng đến 2030 nhằm thu hút các dự án sản xuất hàng phụ trợ cung cấp cho các DNDM trên địa bàn và khu vực miền Trung. Tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ chương trình khuyến công, đề án khôi phục nghề dể mở các khóa tập huấn, đào tạo nghề may công nghiệp, tạo nguồn lao động có trình độ cao nhằm nâng chất lượng sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu nghiêm ngặt của đối tác khi TPP ký kết.

Ông Trần Văn Mỹ: Giám đốc Công ty Scavi Huế:

Kêu gọi đầu tư từ các tập đoàn lớn

Là DN sản xuất hàng dệt may quy mô lớn với chuỗi các nhà máy có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, hiện chúng tôi đang có chiến lược riêng trước thềm hội nhập.

Ngay từ đầu năm 2015, DN đã tổ chức hội thảo và mời hơn 100 đối tác nước ngoài đến thăm nhà máy sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại KCN Phong Điền. Sau hội thảo, hiện đã có một nhà máy sản xuất nguyên phụ liệu chuẩn bị đầu tư tại cụm công nghiệp Hương Sơ, TP Huế với tổng mức đầu tư 5 triệu USD của Công ty TNHH phụ kiện Hivi Việt Nam, chuyên sản xuất các loại phụ kiện như gọng, nơ, móc gài, mút áo ngực, bao bì đóng gói với công suất 1 triệu sản phẩm/tháng. Sau khi Hivi khởi công, một vài dự án của các tập đoàn sản xuất hàng phụ trợ lớn tại Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc đang nghiên cứu xây dựng nhà máy tại Thừa Thiên Huế để cung cấp cho Scavi nói riêng và các DNDM nói chung. Đây sẽ là thuận lợi lớn không chỉ cho Scavi mà cho tất cả các DNDM trên địa bàn tỉnh tạo cơ hội thụ hưởng lợi ích từ TPP khi giải quyết được bài toán về nguyên phụ liệu sản xuất.       

 

KHÁNH THƯ (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Ba doanh nghiệp lữ hành ký kết hành động giảm nhựa

Sáng 25/4, Hiệp hội Du lịch tổ chức lễ ký kết hành động giảm dùng đồ nhựa một lần cho 3 doanh nghiệp (DN) lữ hành tiên phong tại TP. Huế, thuộc Hội Lữ hành - Hiệp hội Du lịch, gồm: Công ty Du lịch kỳ nghỉ Huế (Huế Vacation), Công ty Du lịch RESTOUR, Công ty Du lịch An Phú.

Ba doanh nghiệp lữ hành ký kết hành động giảm nhựa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top