Thể thao
Bảng D VCK EURO 2020: Croatia – Cộng hòa Séc (23h00 ngày 18/6)

Tìm kiếm chiến thắng đầu tay

ClockThứ Năm, 17/06/2021 14:21
TTH.VN - Lượt trận thứ 2 tại bảng D EURO 2020 chứng kiến một cặp đấu có phần cân bằng hơn giữa Croatia và Cộng hòa Séc. 2 đội tuyển này có thành tích cực kì trái ngược tại ngày ra quân.

Thi đấu bế tắc, tuyển Đức bại trận trước Pháp ở bảng 'tử thần'Gấu Nga hướng đến chiến thắng đầu tayEURO 2020: Chơi thiếu người, Ba Lan thua SlovakiaĐẳng cấp của Cơn lốc màu da cam'Gấu' Nga giải tỏa áp lực với chiến thắng 1-0 trước Phần Lan

Croatia (áo đen) không được phép thất bại trước CH Séc- Ảnh: Internet

Nếu đội bóng áo sọc ca rô để thua tâm phục khẩu phục trước ĐT Anh thì Cộng hòa Séc lại có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Scotland. Cuộc đối đầu của cả 2 gần như sẽ quyết định xem ai sẽ cùng với ĐT Anh giành được tấm vé vào vòng trong.

Cả tập thể Cộng hòa Séc đã chơi một trận cực kì xuất sắc trước Scotland. Vaclik trong khung gỗ đã có màn thể hiện cực tốt khi liên tục khiến các chân sút của Scotland nản lòng. Nhưng ngôi sao của CH Séc phải là Patrick Schick với một cú đúp bàn thắng. Bàn thắng thứ 2 của tiền đạo CLB Leverkusen chắc chắn phải được lọt vào top đề cử bàn thắng đẹp nhất EURO 2020 với một cú lốp bóng từ giữa sân cực kì điệu nghệ. Chính phong độ cao của Schick sẽ khiến hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Croatia phải có một ngày làm việc vất vả nếu không muốn phải nhận trái đắng từ tiền đạo này. Kể cả Schick có bị khóa chặt, CH Séc vẫn còn có những nhân tố gây đột biến mà nổi bật là cặp đôi đang chơi cho West Ham, Coufal và Soucek.

Trong khi đó, Croatia sở hữu một hàng tiền vệ chất lượng với đầu tàu là Modric, nhưng có thể thấy đội tuyển này không còn sắc bén như xưa với các pha dứt điểm thiếu chính xác cùng sự chậm chạp ở những tình huống phản công. Việc không thể tăng tốc, cộng thêm thiếu kết dính khiến các đợt lên bóng của Croatia dễ dàng bị Anh ngăn chặn. Một Croatia đáng gờm tại World Cup 2018 thực sự đã không còn. Croatia đã chơi một trận tệ trước Anh, nhưng cá nhân Modric vẫn cho thấy đẳng cấp thượng thừa. Trong bối cảnh đội nhà đang bị ép kinh hoàng ở giai đoạn đầu hiệp 1, lão tướng 35 tuổi đã biết cách giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời giúp Croatia lấy lại quyền kiểm soát bóng. Không những vậy, mỗi khi có bóng, Modric thường bị nhiều cầu thủ Anh bao vây song chỉ có cách phạm lỗi mới khiến tiền vệ ngôi sao này mất bóng. Modric xuất sắc là vậy nhưng mình anh đáng tiếc không thể gánh nổi Croatia. Vì vậy, các đồng đội của tiền vệ thuộc biên chế Real cần phải nỗ lực rất nhiều bởi một mình nỗ lực của đội trưởng của họ chắc chắn sẽ không đủ để đảm đương mọi việc. Perisic hay Mandzukic cần có được sự đột biến cần thiết để có thể tìm thấy mảnh lưới đối phương. Với áp lực bị dồn vào thế chân tường, Luka Modric và các đồng đội buộc phải nỗ lực hơn rất nhiều so với trận thua Anh.

Nếu để thua trước Cộng hòa Séc, khả năng Croatia phải xách va li về nước sớm là khá lớn bởi việc phải trông chờ vào việc các đối thủ ở các bảng khác thi đấu như thế nào để có thể là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thực sự là quá may rủi đối với đội tuyển áo sọc ca rô đỏ trắng này. Chưa kể nếu có đi tiếp thì khả năng Croatia đụng độ với những ông kẹ của bóng đá châu Âu là khá cao. Vì vậy, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc đối với Niko Kovac và các học trò.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Nhân 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ:
Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại

69 năm trước, tại lòng chảo Mường Thanh, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Đờ cát) báo hiệu giờ tàn của tập đoàn cứ điểm mạnh nhất Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ vào chiều 7/5/1954 đã góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, anh dũng của quân, dân ta và là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại
Return to top