Kết quả tìm kiếm cho "Tâm Sinh Nghĩa"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 17438

Đu dây, lội nước làm sạch bờ sông Hương

Đu dây, lội nước làm sạch bờ sông Hương  

Cập Nhật 24-05-2020

Khu vực này có lan can bê tông khá cao, địa hình kè đá bên dưới khá phức tạp. Vì thế các võ sinh đã phải chuẩn bị dây thừng, thang dài để tiện cho việc di chuyển xuống phía dưới vừa nhặt rác, vừa đảm bảo an toàn.

Tag: sông hương, võ sinh, Nghĩa Dũng, nhặt rác

Xử lý dứt điểm rác tồn đọng tại nhà máy xử lý rác Thủy Phương

Xử lý dứt điểm rác tồn đọng tại nhà máy xử lý rác Thủy Phương 

Cập Nhật 13-09-2018

Thời gian vừa qua, do lò đốt rác số 2 gặp sự cố nên công suất xử lý rác chỉ bằng 50% so với trước, lượng rác nhập về không xử lý kịp dẫn đến khối lượng rác tồn đọng hiện nay.

Tag: rác thải, hương thủy, huế, Tâm Sinh Nghĩa, Thủy Phương

Mưu sinh nơi nghĩa trang

Mưu sinh nơi nghĩa trang 

Cập Nhật 23-07-2018

Nặng nhọc, vất vả nhưng những người làm nghề xây dựng lăng mộ nơi nghĩa trang vẫn miệt mài, cần mẫn, bởi đó là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Tag: Mưu sinh, nghĩa trang, vật liệu

LHQ: Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục

LHQ: Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục 

Cập Nhật 17-07-2018

Tổng số lượng kỷ lục khoảng 123 triệu trẻ sơ sinh, nghĩa là cứ 10 trẻ sơ sinh thì có 9 trẻ nhận được ít nhất một liều vắc-xin bạch hầu-uốn ván-ho gà trong năm 2017.

Tag: Số lượng, trẻ sơ sinh, chủng ngừa, mức kỷ lục, năm 2017, LHQ

Nhà máy xử lý rác thải Thủy Phương: Rác tồn đọng cả ngàn tấn

Nhà máy xử lý rác thải Thủy Phương: Rác tồn đọng cả ngàn tấn 

Cập Nhật 01-12-2016

Do công suất xử lý rác chỉ bằng 50% so với trước, nên hiện tại, Nhà máy Xử lý rác thải Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Tâm Sinh Nghĩa đang ùn ứ cả nghìn tấn rác.

Tag: Nhà máy, xử lý, rác thải, Thủy Phương, rác tồn đọng, ngàn tấn

Tái cơ cấu kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa sống còn 

Cập Nhật 03-11-2016

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đã nhấn mạnh quan điểm này khi giải trình, làm rõ những nội dung mà đại biểu Quốc hội...

Tag: tái cơ cấu, kinh tế, nhiệm vụ, trọng tâm, ý nghĩa

Nơi lưu giữ hồ sơ quá khứ 

Cập Nhật 05-11-2015

(TTH) - Trong thiết chế văn hóa làng xã ở Thừa Thiên Huế, bên cạnh chùa làng, đình làng còn có nhà thờ làng. Đình làng là một thiết chế văn hóa tổng hợp. Về mặt tín ngưỡng, đó là nơi thờ cúng vị Thành hoàng được xem là vị vua, thần hộ mệnh của làng. Đình làng là trụ sở hành chính, nơi mọi công việc về hành chính của làng đều được tiến hành ở đó, từ việc xét xử các vụ tranh chấp, phạt vạ, khao vọng; từ thu tô thuế đến việc bắt lính, bỏ các xuất phu đinh. Đình làng còn là trung tâm sinh hoạt văn hóa của cả làng gắn liền với hoạt động lễ hội. Một trong số ít đặc biệt là trường hợp của làng Thanh Phước (Quảng Điền), không có đình làng và thay thế cho các chức năng của đình làng là ngôi chùa làng. Còn nhà thờ làng đơn giản là nơi thờ thập nhị tông phái và là nơi lưu giữ nhiều hồ sơ, giấy tờ có giá trị và ý nghĩa đặc biệt của làng.

Thế hệ chúng tôi vẫn tự loay hoay

Thế hệ chúng tôi vẫn tự loay hoay 

Cập Nhật 01-08-2015

(TTH) - Triển lãm có cái tên rất độc đáo “Chòn chòn” đang diễn ra tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi) đem lại cho người xem những cái nhìn đầy mới mẻ, trẻ trung về nghệ thuật đương đại Việt Nam. 26 tác phẩm sắp đặt, điêu khắc, tranh và trình diễn tại triển lãm là những câu chuyện thú vị mà 23 nghệ sỹ trẻ thuộc Câu lạc bộ hoạ sĩ trẻ Huế và Hà Nộ Về nét mới của triển lãm, nghệ sĩ trẻ Nguyễn Văn Hè - Giám đốc tổ chức không gian Hue Residence Arts, chia sẻ: Đây là ý tưởng xuất phát từ nhu cầu thực sự của các nghệ sĩ trẻ, muốn giao lưu, kết nối với các nghệ sĩ đến từ nhiều vùng miền khác nhau trong cả nước, qua đó thúc đẩy sự trao đổi văn hoá nói chung và nghệ thuật nói riêng. Qua triển lãm này, chúng tôi muốn đem lại cho công chúng một cách nhìn mới, phong phú, đa dạng về sự phát triển của nghệ thuật đương đại Việt Nam. Tác phẩm Mr A (tổng hợp) của Nguyễn An Có cảm giác như các sân chơi thực sự chất lượng dành cho nghệ sĩ trẻ ngày càng ít trong thời gian gần đây? Những năm trở lại đây, chúng tôi có nhiều sân chơi hơn khi mỹ thuật mở rộng biên độ và giao lưu giữa các vùng miền và nước ngoài. Huế đã thay đổi khá hơn ở bộ mặt của các không gian dành cho văn hoá nghệ thuật chung nhưng chưa có một không gian và một sân chơi đủ mạnh để nghệ sĩ thể hiện mình. Gần đây, nghệ sĩ trẻ Huế đã tự tìm cách tạo ra nhiều không gian, sân chơi cho mình như, Sông Như Gallery, New space, Then Studio, Hue Residence Arts, Vườn Mô rùa...; nhưng bên cạnh đó cần những không gian lớn và chuyên nghiệp hơn để tổ chức chuyên nghiệp và chất lượng hơn cho nghệ sĩ khắp mọi miền và cả nghệ sĩ đến từ nước ngoài như cần có bảo tàng nghệ thuật, trung tâm hoạt động tổ chức nghệ thuật. Hạn chế về không gian dành cho nghệ sĩ khiến các nghệ sĩ khó mà hoạt động tốt, bởi lẽ tác phẩm chưa được sự trân trọng, các nhà sưu tập và curator cũng chưa để ý đến nhiều. Tác phẩm Bầu bầu (sắt hàn) của Trần Văn An Theo như cách mà anh nói thì có vẻ như phía Hội Mỹ thuật còn ít những hoạt động dành cho các nghệ sĩ trẻ? Không phải là ít mà không có. Nghệ sĩ trẻ chỉ tham gia và hoạt động cùng với lịch có từ bao nhiệm kỳ không thay đổi gì, điều đó xảy ra như hoạt động nhàm chán. Nghệ sĩ trẻ không muốn tham gia với hình thức hoạt động 10 năm như một. Nghệ thuật luôn thay đổi, mới, lạ, hay mới đủ “sướng” cho nghệ sĩ và người thưởng lãm mới thú vị và quan tâm nhiều. Nghĩa là các nghệ sĩ trẻ vẫn đang loay hoay tự tìm kiếm các sân chơi cho mình? Chúng tôi luôn loay hoay tự tìm kiếm sân chơi và tạo ra sân chơi cho mình, thậm chí sân chơi và những nghệ sĩ đưa ra cuộc chơi khá tốt nhưng tìm người thưởng lãm cũng khó. Điều này cũng đã cho thấy cuộc sống hiện tại quá nhiều thứ chi phối, khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống mỹ thuật. Nói xa hơn là cách tiếp cận nghệ thuật của thế hệ trước thì tụt hậu, thế hệ chúng tôi vẫn loay hoay. Theo anh, cần làm gì để các nghệ sĩ trẻ có sân chơi thể hiện mình và giao lưu, trao đổi văn hoá với các nghệ sĩ trẻ đến từ hai đầu đất nước? Cần làm nghệ thuật tốt, cần có không gian tốt, cần tổ chức nghệ thuật tốt, cần quan tâm đến văn hoá nghệ thuật nhiều hơn... Tiếp cận, thay đổi, mở rộng cái nhìn và nhận thức để đời sống được nâng cao, để tạo ra những sân chơi thú vị hay sự gắn kết giao lưu với nhau. Khi mọi thứ tốt lên thì sự thay đổi và sáng tạo sẽ hay hơn. Vậy theo tôi nên tự “dọn dẹp” lại mình, và làm đẹp, tốt, hay cho chính mình và không gian sống của mình để đón bạn bè làm nghệ thuật, yêu nghệ thuật từ mọi miền đất nước nhiều hơn. Anh nhìn nhận thế nào về việc các nghệ sĩ trẻ Huế đã và đang nỗ lực để tự tạo cho mình một chỗ đứng và khẳng định mình trong bối cảnh phát triển nghệ thuật đương đại Việt Nam? Đó là điều tất yếu chúng tôi phải làm. Khi nghệ sĩ không có tác phẩm hay, mới trong đời sống đương đại thì không thể có chỗ đứng. Điều này cần nhiều sựủng hộ của Mạnh thường quân, các cơ quan nhiều hơn nữa và cái chính là các nghệ sĩ phải tự làm mới mình. Như thế thì tất cả chúng ta sẽ góp phần tạo nên diện mạo nghệ thuật đương đại mới hơn, thú vị hơn, thu hút hơn.

Còn thiếu bền vững 

Cập Nhật 21-04-2015

(TTH) - Dư luận đang hết sức quan tâm đến nghĩa cử cao đẹp của một số cá nhân, tổ chức đứng ra thu mua và kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng tiêu thụ dưa hấu, hành tím, hành tây cho nông dân ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Sóc Trăng, Lâm Đồng. Qua đó, đã khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái của người Việt, trở thành một phong trào, với nhiều cảm động. Nghĩa cử này cũng phù hợp với tinh thần cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ 5 năm nay.

Làng tôi có lăng mộ một đại quan 

Cập Nhật 31-10-2013

(TTH) - Ất Hợi 1815, con trưởng của Đức Tiền Quân Nguyễn Văn Thành, một trong những vị khai quốc công thần của triều Nguyễn, là Nguyễn Văn Thuyên cũng là phò mã của vua Gia Long thi đỗ hương cống, thường làm thơ, ngâm vịnh. Nghe nói có hai người ở Thanh Hóa là Nguyễn Văn Khuê và Nguyễn Đức Nhuận nổi tiếng hay chữ, ông Thuyên làm ngay một bài thơ tặng. Bài thơ có hai câu cuối “Thư hồi được đắc Sơn trung tể/ Tá ngã kinh - luân chuyển hóa ky”; tạm dịch nghĩa là “Sơn tể phen này dù gặp gỡ/ Giúp nhau xoay - đổi hội cơ này”. Chỉ có thế, vậy mà một số kẻ tị hiềm đã lập luận, suy đoán, thêu dệt thành ý phản loạn, truất ngôi vua. Việc kêu oan không được nhà vua Gia Long minh xét.

ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP