Kết quả tìm kiếm cho "n���i d��i"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 8278

Di sản nói “không” với túi ni lông và động cơ xăng

Cập Nhật 05-06-2019

Hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch – sáng, tại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”...

Tag: di sản, nói không với túi ni lông, Quần thể Di tích Cố đô Huế

Heo... xưa

Cập Nhật 12-06-2017

Mấy ngày ni đi mô cũng nghe thiên hạ bàn tán quanh chuyện “giải cứu” cho thịt heo làm tôi nhớ tiếng bằm rau cho heo ăn của mạ...

Tag: Heo xưa, Phi Tân

Đi chợ cùng làn nhựa...

Cập Nhật 19-07-2016

Dùng làn nhựa, hộp nhựa đi chợ, hạn chế sử dụng túi ni lông là “điểm nhấn” trong hành động chung tay bảo vệ môi trường của phụ nữ thị xã Hương Trà, được Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh đánh giá cao.

Tag: phụ nữ, hạn chế sử dụng túi ni lông, phụ nữ Hương Trà, bảo vệ môi trường

Giải pháp kiểm soát khu vực bảo vệ di tích

Cập Nhật 09-01-2016

Bằng cách ứng dụng công nghệ GIS để tích hợp dữ liệu, cung cấp và chia sẻ thông tin, nhóm nghiên cứu của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện thành công công cụ phục vụ trực tiếp cho việc quản lý khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích.

Tag: bảo vệ di tích

Quá khó cho di tích cấp tỉnh

Cập Nhật 29-12-2015

Trong điều kiện ngân sách Nhà nước hạn hẹp, xã hội hoá để trùng tu, tôn tạo di tích là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, thực tế của Thừa Thiên Huế cho thấy, việc hiện thực hóa được chủ trương này dễ thì có dễ nhưng “gai” thì cũng thật là “gai”.

Tag: Di tích, Cố đô Huế

Ba Lan sẽ không tiếp nhận người di cư sau vụ tấn công khủng bố Paris

Cập Nhật 15-11-2015

Ba Lan cho biết nước này sẽ không tiếp nhận người di cư theo chế độ hạn ngạch mà Liên minh châu Âu (EU) phân bổ cho các quốc gia thành viên sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp ngày 13/11, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng.

Truy trách nhiệm khi chính sách hấp dẫn vẫn khó đi vào cuộc sống

Cập Nhật 12-10-2015

Gói giải pháp hỗ trợ nhà ở thu nhập thấp 30.000 tỷ đồng đã có chuyển biến nhưng dư nợ cho vay vẫn rất thấp. Kết quả thực hiện Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản thấp xa so với nhu cầu chính đáng của ngư dân. UB Kinh tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương khi những chính sách lớn như vậy mà mức độ đi vào cuộc sống còn hạn chế.

Áo sẽ đóng cửa biên giới sau khi tiếp nhận 12.000 người di cư

Cập Nhật 07-09-2015

Thủ tướng Áo Werner Faymann ngày 6/9, tuyên bố nước này sẽ dần rút bỏ các biện pháp khẩn cấp sau khi mở cửa biên giới tiếp nhận khoảng 12.000 người di cư kể từ ngày 5/9.

Đi họ

Cập Nhật 18-08-2015

(TTH) - Sáng nay, tôi về làng đi họ. Nhớ hồi còn đi học khoảng lớp 8, lớp 9; một sớm đang ngủ say, ba lay tôi dậy nói: “Dậy đi để sáng ni ba đưa con xin vô họ!”. Tôi lơ mơ nói: “Thì lâu ni con đã có họ rồi mà!”. Ba cười… Thì ra con trai lớn lên phải có thủ tục xin vô họ. Ba cầm chai rượu, mấy miếng cau trầu rồi dẫn tôi lên nhà thờ họ ở đầu làng. Đến nơi, ba dắt tôi tới chỗ các ôn, các bác cao niên khăn đóng áo dài đang uống trà và thưa tên tuổi của tôi, xin được ghi vào gia phả của họ rồi mời mấy vị uống người một ly rượu chứng giám. Rứa là tôi đã vô họ không bị kêu là thằng cu con nữa mà đã có vai có vế là “ông chú trong họ”.

Những mùa xuân đi qua...

Cập Nhật 31-12-2014

(TTH) - Nhỏ tý, tôi gắn với mùa xuân xứ Bắc. Sinh và sống ở Thanh Hóa nhưng suốt tuổi thơ ấn tượng với tôi là những cái tết ở Ninh Bình, quê ngoại tôi. Thường thì mùng 2 tết anh em tôi cùng mẹ ra ga về Ninh Bình ăn tết. Lạnh tê tái. Mưa dầm lép nhép. Những chuyến tàu chợ lê thê vắng ngắt vì tết. Thường thì tôi được giao ôm một bọc ni lông xộp xoạp, cái miếng ni lông để quàng đi mưa mà bây giờ đã hoàn toàn vắng bóng. Trong ấy là… chè xanh xứ Thanh. Quà tết của mẹ tôi đấy.