Đưa “Ruốc Huế” vươn thị trường xa
28/07/2022 07:00
Phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm ruốc, hiện nay, nhiều gia đình, cơ sở sản xuất ở vùng biển Thừa Thiên Huế chú trọng; tuy vậy, để sản phẩm này vươn xa, rất cần sự cộng hưởng từ nhiều phía.
Cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển bền vững
23/07/2022 13:30
Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) là cơ hội tốt để doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX) xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ…
Giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên môi trường điện tử
23/07/2022 06:43
Để phục vụ việc chuyển đổi số, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dự thảo Nghị định đề xuất quy định cụ thể việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo hướng làm rõ trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; trách nhiệm của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Chú trọng sản phẩm ở địa phương
14/07/2022 13:00
Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng do DN Việt Nam sản xuất, huyện Phong Điền chú trọng tạo điều kiện cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.
Nhiều rào cản trong chế biến rau quả
10/07/2022 08:03
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, hiện cả nước có khoảng 7.500 cơ sở chế biến, bảo quản trái cây, rau củ; trong đó có khoảng 150 nhà máy chế biến có dây chuyền công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, ngành chế biến mới chỉ đáp ứng 8-10% sản lượng rau quả/năm. Đến nay vẫn còn gần 80% rau quả xuất khẩu chưa qua chế biến; tổn thất sau thu hoạch cũng ở mức cao, khoảng 20%.
6 hội viên đoạt giải “Phụ nữ tự tin làm kinh tế”
30/06/2022 14:42
Thừa Thiên Huế có 55 sản phẩm dự thi chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” do Unilever Việt Nam phối hợp với TW Hội LHPN Việt Nam triển khai. Trong đó, có 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba cho hội viên phụ nữ - là chủ những cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ.
Cơ hội đào tạo nhân lực chuyển đổi số
24/06/2022 11:00
Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có mục tiêu Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới. Việt Nam sẽ đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp. Tuy nhiên, chương trình quan trọng này đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt nhân lực cho việc chuyển đổi số.
Kinh tế biển là động lực phát triển
12/06/2022 14:44
Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ tiêu thống kê quốc gia về biển-hải đảo và bộ chỉ tiêu đánh giá quốc gia biển mạnh; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật trong khâu chế biến, bảo quản và xuất khẩu thủy sản; chú trọng bảo vệ các hệ sinh thái biển, đảo, khoanh vùng, bảo vệ các khu, hệ sinh thái san hô, cỏ biển… là những giải pháp trọng tâm cần thực hiện để phát triển kinh tế biển bền vững, tận dụng được hết tiềm năng, thế mạnh.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc năm nay sẽ tăng trưởng rất khả quan
06/06/2022 10:58
Trong thời gian qua, một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã bị phía Trung Quốc tạm đình chỉ nhập khẩu do phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên bao bì sản phẩm cá tra của các doanh nghiệp này xuất khẩu sang Trung Quốc, khiến doanh nghiệp chịu nhiều thiệt hại. Để tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên TTXVN thường trú tại Trung Quốc đã có cuộc trao đổi với ông Nông Đức Lai - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Chuyên gia bàn cách kiểm soát lạm phát
01/06/2022 09:27
Hàng loạt hàng hóa tăng giá, nhất là mặt hàng thiết yếu, quan trọng của nền kinh tế như xăng dầu đã khiến nguy cơ lạm phát tăng cao. Tăng nguồn cung hàng hóa, giảm một số loại thuế để giảm giá đầu vào sản xuất là giải pháp được cho là cần ưu tiên hàng đầu.
Đưa “Ruốc Huế” vươn thị trường xa
Phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm ruốc, hiện nay, nhiều gia đình, cơ sở sản xuất ở vùng biển Thừa Thiên Huế chú trọng; tuy vậy, để sản phẩm này vươn xa, rất cần sự cộng hưởng từ nhiều phía.