Đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân
12/04/2023 06:01
Hướng đến chính quyền số, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh tích cực tuyên truyền, cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4, phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) tốt hơn.
Khẩn trương khắc phục vướng mắc trong cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến
26/02/2023 15:49
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương rà soát, khắc phục vướng mắc liên quan đến dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chấn chỉnh việc trực hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến này.
Chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới
25/02/2023 18:04
Các đại biểu thẳng thắn đánh giá thực trạng chuyển đổi số (CĐS) và triển khai Đề án 06; chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý, nhất là trong triển khai dịch vụ công trực tuyến, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực thúc đẩy quá trình CĐS quốc gia.
Thái Lan dự kiến ra mắt "ngân hàng ảo" đầu tiên vào năm 2025
13/01/2023 09:01
Thái Lan là quốc gia mới nhất áp dụng khái niệm người cho vay trực tuyến khi các công ty công nghệ mở rộng dịch vụ tài chính để khai thác nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực.
Thuận tiện, nhưng cần tạo thói quen sử dụng của người dân
19/11/2022 06:30
Xác định, việc cấp tài khoản định danh điện tử (VNEID) là điều kiện tiên quyết để thực hiện thành công Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) của Chính phủ. Thời gian qua, công an trong toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ dịch vụ công trực tuyến; tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân.
Chưa có dữ liệu giấy khám sức khỏe, đổi bằng lái xe trực tuyến gặp khó
15/11/2022 14:10
Dịch vụ đổi giấy phép lái xe trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ giúp người dân giảm thời gian xếp hàng và phù hợp với xu thế công nghệ số.
Sáng kiến nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến
31/10/2022 06:08
Nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), huyện Quảng Điền triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4. Việc xử lý, giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng giúp tổ chức, công dân tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC.
Kết nối thành công giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến
11/10/2022 17:02
Chiều 11/10 tại Bệnh viên Trung ương Huế Cơ sở 2, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ ra mắt các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.
Đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại
27/09/2022 22:43
Tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 (tên quốc tế là Noru) tối 27/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo, trong công tác ứng phó cần đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn cho các đối tượng yếu thế như, người già, trẻ em, học sinh, phụ nữ và du khách; đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, nhà cửa, công trình kết cấu hạ tầng, an toàn cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ,…
Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024
21/09/2022 19:25
Theo nhận định ông Omri Morgenstern, Giám đốc điều hành mới của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, các chuyến du lịch quốc tế của hành khách châu Á sẽ dần phục hồi đạt mức trước đại dịch vào năm 2024.
Đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân
Hướng đến chính quyền số, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh tích cực tuyên truyền, cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4, phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) tốt hơn.