Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư
21/05/2022 14:28
Là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại (HCTM) Festival Huế 2022 là dịp để các doanh nghiệp (DN), làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Tìm thấy hạt vi nhựa trong cá khô một số nước châu Á
05/05/2022 15:07
Các hạt vi nhựa đã được tìm thấy trong các sản phẩm cá khô một số quốc gia ở châu Á, trong đó có Trung Quốc và Nhật Bản, theo một nghiên cứu được Đại học Tôn Trung Sơn của Đài Loan (NSYSU) thực hiện.
Nhiều trường hợp nghi nhiễm Salmonella liên quan chocolate Kinder
28/04/2022 14:48
WHO cho biết tính đến ngày 25/4, có tổng cộng 151 trường hợp nghi nhiễm khuẩn Salmonella, được cho là do tiêu thụ các sản phẩm chocolate Kinder, đã được ghi nhận tại 11 quốc gia.
Công nghệ, đổi mới sáng tạo - Chìa khóa 'bứt phá' năng suất, chất lượng
28/04/2022 11:07
Hiện nay nền kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo được coi như cách thức tái định hình mô hình truyền thống của tăng trưởng kinh tế. Theo đó, tri thức, công nghệ và đổi mới sáng tạo là chìa khóa "bứt phá" năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, quyết định tốc độ phát triển của các quốc gia và nền kinh tế.
OECD: Hàn Quốc đứng thứ 2 về chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển tính theo GDP
20/04/2022 12:26
Hàn Quốc vừa được xếp ở vị trí thứ 2 về mức chi tiêu dành cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) tính theo tổng sản phẩm quốc nội (GDP), trong số các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
Gỡ “nút thắt” trong bảo hộ chỉ dẫn địa lý nông sản tại nước ngoài
16/04/2022 12:21
Việc chia sẻ và hợp tác trong lĩnh vực bảo hộ chỉ dẫn địa lý là tiền đề, cơ sở hỗ trợ người dân, doanh nghiệp mở rộng thị trường, bảo vệ giá trị sản phẩm truyền thống của mỗi quốc gia.
Thúc đẩy tiêu thụ hàng lưu niệm - đặc sản Huế
14/04/2022 14:00
Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đón đầu thời cơ mở cửa thị trường du lịch quốc tế và phát triển thị trường tiêu thụ, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM), Sở Công thương đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm đặc sản theo chuỗi giá trị và hàng lưu niệm.
Nghĩ về sản phẩm quốc gia
28/02/2022 06:10
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch được công bố, Thừa Thiên Huế phấn đấu đến năm 2030, hình thành, đề xuất và phát triển 1 sản phẩm chủ lực của tỉnh trở thành sản phẩm quốc gia.
GDP ASEAN+3 sẽ chạm mốc 4,9% trong năm 2022
26/01/2022 09:02
Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) vừa công bố bản cập nhật hàng quý về triển vọng kinh tế khu vực ASEAN+3 vào ngày 25/1 cho thấy, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là 4,9% vào năm 2022.
Lạm phát là mối nguy lớn nhất với các ngân hàng trung ương
21/12/2021 15:40
Ngân hàng trung ương các nước hiện đang xem việc kiềm chế giá cả là ưu tiên cao hơn so với việc bảo vệ việc làm và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư
Là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại (HCTM) Festival Huế 2022 là dịp để các doanh nghiệp (DN), làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.