ClockThứ Hai, 07/03/2016 09:45

Tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370 ở đảo Reunion

Một cư dân trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương hôm qua cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370, khoảng 8 tháng sau khi mảnh vỡ đầu tiên tìm thấy ở đây được xác nhận là của máy bay xấu số này.

Malaysia sẽ điều tra mảnh vỡ nghi của MH370 vào ngày maiChưa thể xác định mảnh vỡ tìm được tại Mozambique là của MH370Hai năm, rà hơn 85.000km2 biển, MH370 vẫn biệt tămPháp săn lùng thêm nhiều mảnh vỡ MH370 bên ngoài đảo Reunion

Mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370 được tìm thấy tại đảo Reunion, Pháp.

(Ảnh: Tân Hoa xã)

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, Johnny Begue - người phát hiện mảnh vỡ đầu tiên của MH370 ở đảo Reunion - cho biết ông đã tìm thấy một mảnh vỡ có kích thước khoảng 40x20cm có biểu tượng màu xanh ở phía trên và màu xám ở phía dưới.

Ông cho biết đã tìm thấy vật thể này khi đang chạy bộ ở bờ biển trên đảo Reunion hôm thứ Năm tuần trước (ngày 3/3) và đã lập tức giao cho phía cảnh sát. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, ông chưa nhận bất cứ phản hồi nào từ phía cảnh sát.

Ông Begue cũng chính là người phát hiện ra một mảnh vỡ hồi tháng 7 năm ngoái tại bờ biển trên đảo Reunion. Các nhà điều tra của Pháp đến tháng 9 đã xác nhận mảnh vỡ đó thuộc về máy bay mang số hiệu MH370.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mangtheo 239 người mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Gần 2 năm sau, sự mất tích của máy bay này vẫn là một bí ẩn không lời giải, trong khi có quá nhiều giả thuyết được đưa ra.

Thông tin về mảnh vỡ thứ 2 tìm thấy tại đảo Reunion được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một nhà điều tra nghiệp dư của Mỹ phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370 ở vùng biển Mozambique, cách đảo Reunion khoảng 2.100km. Vật thể dài 3m đó đã được gửi tới Úc để phân tích. Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hôm 2/3 cho rằng, nhiều khả năng đó là mảnh vỡ của một chiếc Boeing 777.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

8 năm máy bay MH370 biến mất: Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp

8 năm sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất sau khi cất cánh, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới, bí ẩn này hiện vẫn chưa tìm được lời giải đáp xác đáng. Cùng nhìn lại những giả thuyết chính xung quanh sự biến mất của MH370.

8 năm máy bay MH370 biến mất Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp
Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia

Quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/1 rằng các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ các hộp đen của chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air mất tích ngày 9/1, chở theo 62 người trên máy bay.

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia
Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370
Return to top