ClockThứ Tư, 22/03/2023 15:56

Tìm vị trí đổ thải cho Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TTH.VN - Do thay đổi thiết kế nên phát sinh khối lượng cần đổ thải khoảng 80.000 m3 tại Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế (Khu đô thị mới An Vân Dương, TP. Huế).

Nhiều kỳ vọng từ Aeon Mall HuếKhởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung

Ngày 22/3, Sở TN&MT cho biết, các cơ quan chức năng của tỉnh đang tiến hành tìm vị trí đổ thải khoảng 80.000 m3 cho Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế do Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo Sở TN&MT, Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế được UBND tỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 996/QĐ- UBND ngày 6/5/2021; chấp thuận Công ty Cổ phần đầu tư Newland là nhà đầu tư thực hiện Dự án tại Quyết định số 2574/QĐ-UBND ngày 13/10/2021.

Dự án được Sở TN&MT phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) tại Quyết định số 35/QĐ-TNMT ngày 25/1/2022. Sau đó, dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận thay đổi nhà đầu tư từ Công ty Cổ phần đầu tư Newland sang Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tại Quyết định số 1965/QĐ-UBND ngày 16/8/2022.

Ngày 6/3/2023, Công ty Obayashi Việt Nam (Nhà thầu chính thi công toàn bộ dự án “Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế” của Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam) có đơn gửi các cơ quan chức năng xin xử lý đất thải từ Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế. Theo báo cáo của nhà thầu thì hiện nay, do thay đổi thiết kế nên phát sinh khối lượng cần đổ thải khoảng 80.000 m3. Trước đó, theo phương án Báo cáo ĐTM đã được phê duyệt thì không có đổ thải và phải huy động vật liệu thêm từ ngoài vào.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Hiện, UBND tỉnh đang chỉ đạo giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện và các cơ quan liên quan rà soát, thống nhất quy mô, phạm vi diện tích trên toàn tỉnh để phục vụ nhu cầu đổ thải. Sau khi nhận được đề xuất của Công ty Obayashi Việt Nam và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hướng dẫn đơn vị thực hiện việc đổ thải, Sở TN&MT đang phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hướng dẫn chủ dự án thực hiện theo đúng quy định.

Cũng theo theo Sở TN&MT, UBND cấp huyện là đơn vị chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan lựa chọn, bố trí các địa điểm phù hợp để tiếp nhận đổ thải. Sau khi chấp thuận, UBND cấp huyện có trách nhiệm giám sát quá trình thực hiện đổ thải cũng như nghiệm thu, xác nhận khối lượng, san gạt vị trí đổ đảm bảo môi trường, thoát nước khu vực xung quanh. Đối với các vị trí đổ thải nằm trong địa bàn Khu đô thị mới An Vân Dương, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh là đơn vị chủ trì phối hợp với các địa phương kiểm tra, giám sát quá trình đổ thải.

Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế được khởi công vào ngày 11/2/2023 với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, trên diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2, trong đó 138.000 m2 tổng diện tích mặt sàn, 51.000 m2 diện tích cho thuê, 2.500 m2 diện tích bãi đỗ xe. Dự án hoàn thành sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm và thư giãn trọn vẹn cho người dân cố đô và du khách với hơn 135 gian hàng ẩm thực, thời trang, giải trí, siêu thị. Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tiêu chuẩn mua sắm và giải trí của tỉnh, bên cạnh đó tạo ra các cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

TIN MỚI

Return to top