ClockThứ Tư, 24/10/2018 11:27

Tìm việc làm kế toán doanh nghiệp có khó không?

TTH.VN - Tìm việc làm Kế toán doanh nghiệp có khó không, nhu cầu tuyển dụng của vị trí này có cao không,…là những câu hỏi liên quan đến vấn đề việc làm được rất nhiều ứng viên trong nghề đặt ra. Trên thực tế, tìm kiếm việc làm Kế toán doanh nghiệp khó hay dễ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà yếu tố quan trọng nhất vẫn nằm ở bản thân các ứng viên. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số thông tin xoay quanh vấn đề này, để từ đó các ứng viên cho vị trí Kế toán doanh nghiệp sẽ có thể tìm được việc làm ưng ý cho mình.

1. Cơ hội việc làm Kế toán doanh nghiệp hiện nay

Trước tiên, chúng tôi có thể khẳng định với các bạn rằng, cơ hội việc làm cho các Kế toán doanh nghiệp hiện nay là cực kỳ dồi dào. Và bạn sẽ gần như không phải lo lắng đến vấn đề vị trí này trong tương lai sẽ không còn tuyển dụng bởi vì điều đó sẽ không bao giờ xảy đến.

Tại sao chúng tôi lại dám khẳng định chắc nịch như vậy?

+ Trước hết, ở thời điểm hiện tại, nước ta có gần 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Và tất cả 100% doanh nghiệp đều phải có kế toán. Doanh nghiệp nhỏ thì chỉ cần 1, 2 kế toán nhưng những doanh nghiệp lớn thì số lượng kế toán cần có thể lên 10, 20 người. Trong tương lai, số lượng doanh nghiệp có thể tăng lên con số 1 triệu. Chỉ cần nhân lên, bạn sẽ biết hiện tại nước ta cần khoảng bao nhiêu kế toán doanh nghiệp nữa.

+  Thứ hai, ai cũng biết kế toán là một trong những ngành có số lượng đào tạo cao nhất nhì nước ta hiện nay. Chính vì thế mà rất nhiều người nghĩ rằng, ngành này đang bị thừa nhân lực. Thực tế không phải như vậy, nhân lực trong ngành kế toán vẫn còn đang thiếu khá nhiều, đặc biệt là về chất lượng. Cũng chính vì điều này mà rất nhiều doanh nghiệp phải “đỏ mắt” từ tháng này qua tháng khác mà vẫn không thể tìm ra một nhân viên kế toán ưng ý.

+ Thứ ba, để có thể tìm việc làm kế toán doanh nghiệp thành công thì ngoài yếu tố về cơ hội việc làm, bản thân các bạn phải là người “làm được việc” nữa. Nếu đã đi phỏng vấn nhiều doanh nghiệp mà vẫn bị loại thì bạn nên xem xét lại bản thân mình đã thực sự là người mà nhà tuyển dụng cần chưa. Nếu chưa thì hãy nhanh chóng bổ sung và nâng cao năng lực làm việc. Đó chính là cách đơn giản nhất giúp bạn tìm việc thành công.

2. Tìm việc làm kế toán doanh nghiệp hiệu quả với VietnamWorks

Là website tuyển dụng lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay, mỗi ngày VietnamWorks mang lại cho người lao động hàng ngàn những cơ hội việc làm mới. Bao gồm cả việc làm kế toán doanh nghiệp. Vì vậy mà các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm kế toán hãy truy cập vào VietnamWorks thường xuyên để có thể tìm kiếm, chọn ra cho mình những vị trí công việc phù hợp nhất và tham gia ứng tuyển.

Đặc biệt, ngoài thông tin việc làm, VietnamWorks còn mang đến cho các ứng viên nhiều thông tin hữu ích như các bài viết chia sẻ cách tạo lập hồ sơ xin việc, kỹ năng phỏng vấn ngành kế toán, làm sao để trở thành ứng viên mà nhà tuyển dụng mong muốn,…Đây thực sự là những thông tin cực kỳ cần thiết cho các ứng viên đang chơi vơi trong quá trình tìm kiếm việc làm kế toán doanh nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều ứng viên tìm việc làm thành công nhờ sự hỗ trợ và chỉ dẫn của VietnamWorks. Vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn VietnamWorks làm “kim chỉ nam” trong hành trình tìm kiếm việc làm kế toán bán hàng của mình.

Chúc các bạn thành công!

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top