Thế giới

Time Out: Edinburgh là thành phố tốt nhất thế giới năm 2022

ClockThứ Ba, 12/07/2022 16:25
TTH.VN - Theo Tạp chí CNN ngày hôm nay (12/7), Edinburgh, thủ đô của Scotland vừa được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Time Out năm 2022.

Việt Nam tăng 39 bậc chỉ số chất lượng sống tốt nhất thế giớiChâu Á là khu vực có khả năng phục hồi sau đại dịch tốt nhất trên thế giớiThành phố Hồ Chí Minh là nơi đáng sống thứ 3 trên thế giới

Thành phố Edinburgh của Scotland nổi bật với vẻ đẹp riêng có. Ảnh minh họa: ft.com/TTXVN

Mỗi năm, Công ty truyền thông Time Out thực hiện một cuộc khảo sát trên khoảng 20.000 cư dân thành phố đến từ khắp nơi trên thế giới, cùng với mạng lưới các biên tập viên toàn cầu, nhằm xác định điều gì làm cho thành phố của họ trở nên tuyệt vời, cuộc khảo sát được gọi là "Chỉ số Time Out". Trong đó, Time Out sử dụng các dữ liệu thu được để biên soạn bảng xếp hạng về các thành phố toàn cầu của mình.

Năm nay, thành phố Edinburgh nắm giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng, không chỉ nhờ vẻ đẹp riêng có của thành phố này, mà còn nhờ các lễ hội nghệ thuật náo nhiệt và bối cảnh ẩm thực đang phát triển. Bên cạnh đó, những người dân địa phương được khảo sát đã dành sự ca ngợi về mức độ dễ dàng trong hoạt động đi bộ tại Edinburgh, cũng như cảm giác thân thiện và tính bao trùm của thành phố này.

Time Out cho biết, mục tiêu của công ty là đưa bảng xếp hạng trở thành "danh sách du lịch tốt nhất có thể cho năm 2022". Trong đó, ông Huw Oliver của Time Out cho rằng: “Tất cả đều là những địa điểm vượt trội về những điều truyền cảm hứng cho mọi người đi du lịch, và thử những điều mới mẻ”.

Đứng ngay sau Edinburgh ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này là thành phố Chicago (Mỹ), nơi được ca ngợi nhiều về không khí các câu lạc bộ đêm với khả năng phục hồi nhanh trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Đứng thứ 3 trong danh sách là thành phố Medellín (Colombia), nổi tiếng với cuộc sống về đêm, các khách sạn và thức ăn ngon.

Tiếp đó, thành phố Glasgow (Scotland) đứng thứ 4, với các lựa chọn ăn uống đa dạng và bầu không khí thân thiện của thành phố. Thủ đô Amsterdam (Hà Lan) được xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách, nơi được công nhận là thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới.

Cũng theo ông Huw Oliver, mục tiêu còn nhằm làm nổi bật "tất cả những điều khiến các thành phố trở nên thú vị và những địa điểm sôi động để ghé thăm".

Dưới đây là top 10 thành phố tốt nhất trong bảng xếp hạng của Time Out:

1. Edinburgh, Scotland

2. Chicago, Mỹ

3. Medellín, Colombia

4. Glasgow, Scotland

5. Amsterdam, Hà Lan

6. Praha, Cộng hòa Séc

7. Marrakech, Maroc

8. Berlin, Đức

9. Montreal, Canada

10. Copenhagen, Đan Mạch

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top