Thể thao

Tín hiệu tốt từ Taekwondo

ClockThứ Hai, 27/07/2020 12:50
TTH.VN - Trở về từ giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia 2020, các võ sĩ Thừa Thiên Huế cho thấy nhiều tiến bộ đáng ghi nhận.

Các võ sỹ “nhí” tranh tài tại giải vô địch Taekwondo trẻNghị lực, ý chí của các võ sỹ “nhí” tại giải vô địch Taekwondo trẻ


Đỗ Thị Thanh Ngân (giữa) trên bục nhận HCV. Ảnh: Phạm Thành

Diễn ra từ 23 – 27/7 tại TP. Hồ Chí Minh, giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia 2020 quy tụ gần 1.200 VĐV đến từ 45 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, tranh tài ở nội dung đối kháng, quyền cá nhân và đồng đội theo 4 lứa tuổi: U12, U14, U17 và U20 ở 40 hạng cân để tranh 112 bộ huy chương.

Tham gia với 15 VĐV thi đấu ở 12 hạng cân, sau những ngày tranh tài, Taekwondo Thừa Thiên Huế giành 2 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ, đồng thời nằm trong top 6 đơn vị dẫn đầu toàn đoàn nội dung nữ. Trong đó, 2 HCV thuộc về: Đỗ Thị Thanh Ngân, hạng trên 73kg lứa tuổi U20 và Lê Thị Hồng Phượng, hạng 47kg lứa tuổi U14.

Đáng chú ý, tấm HCV của Đỗ Thị Thanh Ngân đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và đầy bất ngờ của nữ võ sĩ này sau khi mổ dây chằng gối do chấn thương trong lần đối đầu với võ sĩ Trung Quốc ở giải vô địch châu Á 2019 tại TP. Hồ Chí Minh, cũng như việc từ hạng cân sở trường 62kg, Thanh Ngân được đôn lên thi đấu và xuất sắc giành HCV ở hạng trên 73kg.

“Nếu như tại giải năm 2019, số huy chương giành được (2 HCV, 1 HCB) của Taekwondo Huế tập trung ở lứa U18 – U20 thì năm nay, hầu hết các lứa U đều giành huy chương. Đây là dấu hiệu cho thấy lực lượng tiến bộ khá đồng đều và là tín hiệu tốt trong việc chọn lựa lực lượng kế thừa”, Trưởng bộ môn Teakwondo tỉnh – Phạm Ngọc Thành nhận định.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Về Huế đi bơi

Cùng với đi bộ, nhiều người Huế đang chọn bơi làm môn thể thao, vừa để thư giãn và cũng là để luyện tập, nâng cao sức khỏe.

Về Huế đi bơi
Return to top