Thể thao trong nước

Tín hiệu vui

ClockThứ Hai, 16/03/2015 11:12
TTH - Để giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh lần thứ XXIV – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2015 diễn ra thành công, từ đầu tháng 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có công văn đề nghị Ban Thường vụ Đoàn trường các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn tỉnh cùng Ban Thường vụ Đoàn khối lực lượng vũ trang, Đoàn khối THPT cử chọn đội hình và có kế hoạch tập luyện để tham gia giải.

Anh Lê Văn Tuấn, phụ trách đoàn Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, cho biết: “Để chuẩn bị cho giải, đơn vị đã tiến hành tập luyện từ đầu tháng 3. Mục tiêu của đoàn Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đặt ra tại giải lần này là giành giải Nhất toàn đoàn khối Lực lượng vũ trang”

 
Trao cúp và cờ cho các đoàn đoạt thành tích cao ở giải
Trước khi giải khởi tranh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức buổi họp giữa các trưởng đoàn để nắm thông tin. Tại cuộc họp, Ban tổ chức lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của các đoàn tham gia giải. Thiếu tá Đặng Khắc Tuyên, Trưởng phòng Công tác thanh niên Công an tỉnh, cho biết: “Đây là một giải Việt dã truyền thống của tỉnh nên năm nào Công an tỉnh cũng tham gia.Với tinh thần khỏe để bảo vệ Tổ quốc, các chiến sĩ công an xem giải này là cơ hội để thể hiện bản thân, đồng thời hưởng ứng các phong trào rèn luyện thân thể, như phong trào: “Chiến sĩ công an khỏe”, “Đơn vị công an khỏe”...
Các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn tham gia giải ở hai nội dung chính là chạy tập thể và chạy phong trào. Anh Nguyễn Duy Thuận, đoàn Đại học Sư phạm Huế, cho biết: “Đoàn chúng tôi không đặt nặng thành tích khi tham dự này. Tuy nhiên, các VĐV trong đoàn cố gắng chạy tốt, chạy đẹp với tinh thần cao thượng của thể thao”.
Theo thông tin mới nhất từ Tỉnh đoàn, số lượng VĐV và số đoàn tham dự giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh lần thứ XXIV – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2015 đông hơn năm trước. Cụ thể là có 16 đơn vị của 3 khối: Lực lượng vũ trang; khối đại học, cao đẳng và trung cấp; khối THPT tham gia. Bên cạnh đó, số đơn vị tham gia chạy phong trào ở giải năm nay cũng lên tới 10 đơn vị. Đây là một tín hiệu vui, chứng tỏ giải ngày càng nhận được sự ủng hộ tích cực và tham gia đông đảo của các tầng lớp trong xã hội.
Anh Nguyễn Chí Tài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Giải Việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế - tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế là một giải có truyền thống, có uy tín, quy tụ VĐV của các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang, các trường đại học và lực lượng học sinh – sinh viên trong tỉnh tham gia. Ngoài nội dung chạy tập thể và chạy phong trào, nội dung chạy Việt dã nam và nữ tại giải là môn thi đấu chính thức của Đại hội TDTT tỉnh. Thông qua giải, những nhà tuyển trạch tuyển chọn ra được các VĐV có năng khiếu tham gia vào đội tuyển Việt dã của tỉnh tham gia các giải trong nước. Giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế còn là cơ hội để Tỉnh đoàn TNCS.HCM phát động phong trào rèn luyện thân thể cho thanh thiếu niên trong toàn tỉnh”.
Bài và ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top