ClockThứ Bảy, 31/10/2015 11:07

Tin học hóa trong khám chữa bệnh BHYT

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện tin học hóa trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế chịu trách nhiệm tin học hóa trong thực hiện khám bệnh, chữa bệnh BHYT và chuyển dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh BHYT này đến cơ quan bảo hiểm xã hội để giám định thanh toán.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm tin học hóa trong thực hiện giám định thanh toán khám bệnh, chữa bệnh BHYT từ dữ liệu do các cơ sở thực hiện khám bệnh, chữa bệnh BHYT chuyển đến.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Y tế, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thuê dịch vụ công nghệ thông tin để thực hiện việc tin học hóa BHYT theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 và các văn bản có liên quan.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thanh toán kinh phí thuê dịch vụ công nghệ thông tin thực hiện việc tin học hóa tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT từ quỹ dự phòng BHYT cho đến khi giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT có kết cấu chi phí công nghệ thông tin được ban hành.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẩn trương hoàn thành các nội dung về tin học hóa BHYT; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan chỉ đạo thực hiện tin học hóa BHYT trên cả nước xong trước ngày 31/12/2015 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

BHYT là chính sách quan trọng được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân về bảo đảm tài chính cho việc khám, chữa bệnh của người dân.

Nhằm bảo đảm thuận lợi cho nhân dân trong việc khám bệnh, chữa bệnh BHYT; minh bạch quyền lợi của người tham gia BHYT, cũng như giám sát, kiểm tra, quản lý khám, chữa bệnh, thanh toán BHYT, ngăn chặn việc lợi dụng, lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, việc thực hiện tin học hóa BHYT đóng vai trò rất quan trọng cần phải triển khai quyết liệt.

 

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top