ClockThứ Ba, 01/12/2020 10:22

Tin tặc mạo danh Microsoft và Google để gài bẫy người dùng

Theo báo cáo từ Check Point Research’s Q3 Phishing, các cuộc tấn công mạo danh dưới tên của Microsoft và Google đang gia tăng.

Phát hiện lỗ hổng cho phép phát tán tệp độc hại trên Google Drive

Tin tặc đang lợi dụng Google và Microsoft để lừa đảo trực tuyến ngày càng nhiều

Dưới danh nghĩa các email ngụy trang tinh vi được gửi mạo danh Google và Microsoft, bên trong nội dung luôn có các liên kết với mục đích thu thập thông tin nhạy cảm từ các nạn nhân.

Theo các nhà nghiên cứu, sự khác biệt về tấn công mạo danh giữa quý 2 và quý 3 là rất lớn. Điều đó có nghĩa là ngày càng nhiều người nhận được email lừa đảo mạo danh Microsoft và Google trong quý này. Lý do đưa ra cho sự tăng trưởng này là vì môi trường làm việc tại nhà đã khiến nhiều người bị phân tâm do không nắm được nhiều thông tin từ doanh nghiệp nơi họ làm việc và tội phạm mạng đang lợi dụng kịch bản này để khai thác tấn công.

Hiện nay mọi người đang sử dụng các dịch vụ của Google và các sản phẩm của Microsoft nhiều hơn bao giờ hết, và người dùng thường không biết được email nào là hợp pháp và lừa đảo. Công ty phân tích bảo mật nhấn mạnh việc trang bị bảo mật cho email với khả năng phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo là bước tiên quyết và quan trọng. Vì đây là bước đầu tiên để tin tặc có thể chiếm được quyền tấn công các thông tin của người dùng về sau.

Một khi nạn nhân rơi vào bẫy và vô tình gửi đi dữ liệu cá nhân, những kẻ tấn công sau đó sẽ sử dụng dữ liệu để xâm nhập thực hiện hành động xấu. Lưu ý rằng sự phổ biến ngày càng tăng của Microsoft 365 Suite và G Suite cũng đã góp phần vào tình trạng này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

TIN MỚI

Return to top