Thể thao quốc tế
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Indonesia – Việt Nam

Tin vào các chiến binh áo đỏ

ClockThứ Hai, 14/10/2019 20:11
TTH.VN - Dù hiện tại, giá trị đội hình tuyển Indonesia được định giá 5,13 triệu euro, trong khi tuyển Việt Nam chỉ 1,6 triệu euro nhưng sức mạnh và cơ hội chiến thắng của 2 đội hoàn toàn trái ngược.

Chờ người Thái ở lượt về


Tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Indo. Ảnh: Vietnamnet

Trong đội hình đón tiếp tuyển Việt Nam vào ngày mai ở lượt trận thứ 3, khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali), dù tuyển Indonesia có một số cái tên đáng chú ý như trung vệ gốc Brazil mới nhập tịch Otavio Dutra với khả năng tranh chấp bóng bổng cực tốt cùng 4 chân sút nguy hiểm trên hàng công: Beto, Lilipaly, Fajrin và Irfan, nhưng xét tổng thể, các vị trí của tuyển Việt Nam không hề kém miếng, thậm chí có phần trội hơn.

Không chỉ vậy, dù không ít lần các cá nhân tỏa sáng để quyết định cục diện trận đấu, như khoảnh khắc sút tung lưới của Quang Hải vào lưới Malaysia mới đây, nhưng tuyển Việt Nam còn là một đội bóng được đánh giá cao bởi lối chơi tập thể, triển khai bởi một bộ óc linh hoạt cùng những đôi chân hừng hực sức trẻ, tài năng, bản lĩnh và đoàn kết.

Khủng hoảng nhân sự bởi nạn bán độ, tranh giành quyền lực, khiến Indonesia phải bổ sung cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, trừ một Otavio Dutra có phần nhỉnh hơn, những cái tên còn lại, hoặc đã bên kia sườn dốc sự nghiệp, hoặc trình độ không hơn gì cầu thủ bản địa khiến độ gắn kết, sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo chẳng khiến phải quá e dè.

Đó là chuyện bên trong sân cỏ. Còn trên băng ghế huấn luyện, nếu như tuyển Việt Nam hiện được biết đến là một tập thể có đấu pháp đa dạng, hiệu quả và luôn gây bất ngờ cho đối thủ xuất phát từ bộ óc đầy mưu mẹo của HLV Park Hang – Seo thì người đồng McMenem phía bên kia chiến tuyến lại không có nhiều mảng miếng để khiến đối thủ bất ngờ khi chủ yếu sử dụng những đường bóng dài ra biên để 2 cầu thủ đá đua tốc độ.

Tuy nhiên, lối chơi này không thể làm khó ông thầy người Hàn khi trong tay có đủ nhân lực và chiến thuật để hóa giải. Đó còn chưa kể Việt Nam cũng rất mạnh ở hai cánh. Không chỉ vậy, chỉ sau trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình mới đây, tuyển Việt Nam cho thấy đối phương rất khó để bắt chết cầu thủ nguy hiểm nhất của mình. Bởi đơn giản, trong đội hình các chiến binh áo đỏ, vị trí nào cũng rất nguy hiểm nhất. Và điều này một lần nữa nói lên cách rèn quân cùng chiến thuật của ông thầy người Hàn.


Người hâm mộ luôn hướng về tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Nhưng nói vậy không có nghĩa đội bóng xứ vạn đảo là quả hồng mềm. Có thể họ không có cơ hội xé lưới tuyển Việt Nam, nhưng Indonesia vẫn có thể sử dụng đấu pháp pressing toàn diện và áp sát để các học trò HLV Park Hang – Seo không thể thực hiện các pha phối hợp, để từ đó gây áp lực lên hàng thủ tuyển Việt Nam bằng những pha đánh biên tốc độ.

Hoặc cũng có thể Indonesia chơi lăn xả với điểm tựa sân nhà, từng thắng 9, hòa 9 và chỉ thua 5 sau 23 lần chạm trán với tuyển Việt Nam kể từ năm 1991 đến nay cùng tâm lý không còn gì để mất khi gần như không còn cơ hội đi tiếp sau 3 trận thua, thủng lưới đến 11 bàn. Ở góc độ nào đó, đây là thứ vũ khí tuyển Việt Nam phải dè chừng.

Với 4 điểm sau 2 trận đã đấu, thầy trò Park Hang-Seo tạm xếp thứ 3, sau UAE (6 điểm) và Thái Lan (4 điểm). Trong khi đó, 8 đội đứng thứ nhì ở các bảng khác đều có hiệu số bàn thắng-thua tốt hơn Việt Nam, và 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng G là Thái Lan và UAE đều đã thắng Indonesia lần lượt với tỷ số 3-0 và 5-0. Để rộng cửa đi tiếp, mục tiêu trước mắt không ngoài một chiến thắng trên đất Indo. Và đó chính là động lực để thầy trò HLV Park Hang – Seo vượt qua mọi chướng ngại vào ngày mai.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Xưởng sản xuất sục da nam chất lượng tại FOR Shoes

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top