Thể thao

Tin vào một chiến thắng

ClockThứ Năm, 11/12/2014 09:08
TTH - Với những gì đã thể hiện trên đất Malaysia, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có quyền tin tưởng đội bóng con cưng đủ khả năng góp mặt ở trận chung kết.

Sau chiến thắng đầy thuyết phục, quả cảm trước Malaysia, tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được những lời tung hô của hàng triệu triệu CĐV nhà. Và ở trận đấu quyết định giành tấm vé vào chung kết tối 11-12, với lợi thế về mặt tỷ số cùng “lửa” từ hàng triệu triệu trái tim CĐV áo đỏ, thật khó để tin tuyển Việt Nam “dừng chân trước ngưỡng thiên đường”.

Chỉ có chiến thắng thuyết phục trước Malysia mới có thể đáp lại được tình cảm của hàng triệu triệu trái tim Việt Nam.

Từ trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân Shah Alam, chỉ cần có một ít hiểu biết về bóng đá, ai cũng nhận ra rằng, bên cạnh tinh thần quả cảm của các chiến binh áo đỏ thì sự biến ảo trong chiến thuật của HLV Toshiya Miura đã góp công không nhỏ trong chiến thắng đầy kịch tính trước Malaysia.

Người Mã trội hơn Việt Nam về thể lực là điều không bàn cãi. Cũng từ lợi thế này, những đường bóng bổng, những pha càn lướt, tranh chấp ở khu trung tuyến chắc chắn vẫn là phương án tấn công chủ đạo của Malaysia ở trận lượt về – nhất là khi họ có trong tay bộ đôi tiền đạo khá nguy hiểm là Safee Sali và Nohsahrul Talaha. Không chỉ vậy, ở tuyến tiền vệ, với khả năng quan sát tinh tế và nhạy bén, những đường phát động tấn công luôn có tính đột biến của Safiq Rahim cùng sự trở lại của đội trưởng Shukor càng khiến hàng thủ Việt Nam phải dè chừng.

HLV Miura cùng học trò sẽ tiếp tục được ăn mừng? Ảnh: Internet

Nhưng thật ra, sự nguy hiểm của Malaysia… chỉ ngang đó bởi với tài điều binh khiển tướng biến hóa cùng lực lượng hùng hậu, HLV Toshiya Miura dư sức có phương án chặn đứng nguy hiểm của đối phương cũng như tiếp tục tạo bất ngờ trong cuộc đón tiếp kẻ chiến bại trên sân Mỹ Đình khi có trong tay sự mạnh mẽ, vững chắc của Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Xuân Thành, độ tinh quái, kỹ thuật của Lương “dị” hay khả năng “săn mồi” của Văn Quyến, Công Vinh cùng phương án đánh chặn từ xa cực kỳ hiệu quả…

Còn bên ngoài sân cỏ, đối lập với hình ảnh thiếu fair-play của một nhóm CĐV Malaysia là sự khoan ái với lời hứa “Chúng tôi sẽ chào đón các bạn bằng sự nhiệt thành và hoà nhã. Đơn giản vì…Chúng tôi KHÁC” của CĐV Việt Nam càng như tiếp thêm động lực cho các chân sút áo đỏ. Và chắc chắn, các học trò của HLV Miura hiểu rằng, chỉ có chiến thắng, chiến thắng thuyết phục trước Malaysia mới có thể đáp lại được tình cảm của hàng triệu triệu trái tim Việt Nam.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top