Thể thao

Tin vào “nội binh”

ClockThứ Bảy, 13/03/2021 14:00
TTH - Mùa giải hạng Nhất 2021, CLB Bóng đá Huế tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn khi số lượng CLB tham dự nhiều hơn, cũng như xuất hiện nhiều gương mặt đầy tham vọng…

Xông đất đầu nămĐể bóng đá Huế “sang trang”CLB Bóng đá Huế mở màn mùa giải 2021 bằng 2 trận sân khách

Mùa giải 2021, HLV Nguyễn Đức Dũng đặt nhiều niềm tin vào lực lượng “cây nhà lá vườn”

Nhiều thử thách

Cú “sẩy chân” cuối giai đoạn 1 mùa trước khiến CLB Bóng đá Huế không thể lọt vào top 6 như mục tiêu đề ra. Tuy không ảnh hưởng đến việc trụ hạng, nhưng đã tác động dây chuyền về mặt tâm lý đối với các chân sút Cố đô. Minh chứng là chuỗi thành tích bết bát ở giai đoạn 2 và HLV Nguyễn Đức Dũng cũng từng thừa nhận điều này.

Ở mùa giải 2021, với thể thức thi đấu tương tự mùa trước, hẳn nhiên CLB Bóng đá Huế bằng mọi cách tránh đi vào “vết xe đổ” nói trên để đạt được mục tiêu đề ra: nằm trong nhóm A giai đoạn 1, từ đó phấn đấu giành vị trí cao nhất có thể ở giai đoạn 2 cũng như chung cuộc.

Lý thuyết là vậy. Còn thực tế, liệu mọi thứ có như dự tính của CLB Bóng đá Huế?

Giải hạng Nhất năm nay khởi tranh ngày 19/3. Tuy đến phút cuối chỉ còn 13 CLB tham dự (CLB Tây Ninh xin rút vì không đảm đương được kinh phí) nhưng con số này vẫn nhiều hơn mùa trước (mùa giải 2020 có 12 CLB tham dự) và giữ nguyên 6 suất vào nhóm A.

Điều này đồng nghĩa sự quyết liệt, căng thẳng sẽ tăng lên khiến cơ hội của đội chủ sân Tự Do lọt vào nhóm A giai đoạn 1 nhằm bớt áp lực ở giai đoạn 2 trong bối cảnh các đối thủ đều có đầu tư mạnh về nhân sự là điều không dễ. Bởi sau những chuyển động khi kết thúc mùa giải 2020, CLB Bóng đá Huế sẽ phải đối mặt với những cái tên mà tham vọng tỷ lệ thuận với nguồn lực, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu (đương kim á quân), Khánh Hòa, Phố Hiến và nhất là Quảng Nam – đội bóng vừa mới rớt hạng V. League.

Một số gương mặt trẻ đáng chú ý của CLB Bóng đá Huế

Không chỉ vậy, dù không được đánh giá cao nhưng nhờ được “bơm máu” kịp thời, Phù Đổng và Công an Nhân dân hứa hẹn trở thành “kẻ phá bỉnh”, sẵn sàng ngáng chân các ông lớn của giải hạng Nhất nói chung, CLB Bóng đá Huế nói riêng, trong đó, Công an Nhân dân được đánh giá sẽ gây nhiều khó khăn hơn cả khi được tăng cường lực lượng với 11 cầu thủ đến từ Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời, sân Pleiku cũng chính là sân nhà của họ mùa giải năm nay.

Cơ hội cho “cây nhà lá vườn”

Tất nhiên, nói vậy không có nghĩa CLB Bóng đá Huế “thúc thủ vô sách” trước những áp lực nói trên. Sau nhiều mùa bóng mà việc thiếu ổn định khiến bao mục tiêu đề ra tuột khỏi tầm tay chỉ trong gang tấc (việc rớt xuống nhóm B mùa giải 2020 là một ví dụ), những người làm bóng đá Huế đã xác định cho mình hướng đi mới, vững chắc hơn, có chiều sâu hơn bằng cách xây dựng lực lượng chủ chốt tại chỗ.

“Năm nay, bên cạnh chiêu mộ một số cầu thủ trẻ từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel, Hải Phòng, Công an Nhân dân, CLB Bóng đá Huế đã bổ sung thêm một số vị trí xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Bóng đá Huế, như: Huỳnh Thế Hiếu, Ngô Hoàng Quân, Lê Phước Nhật Quang… Việc xây dựng lại lực lượng chủ chốt tại chỗ sẽ giúp đội bóng có tính kế thừa, ổn định hơn, có thể xây dựng được kế hoạch dài hơi hơn”, HLV trưởng CLB Bóng đá Huế - Nguyễn Đức Dũng chia sẻ.

Câu chuyện bổ sung lực lượng “cây nhà lá vườn” thật ra đã được CLB Bóng đá Huế thực hiện từ nhiều năm qua, tuy nhiên, số cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu thường xuyên chỉ ở chừng mực nhất định, và đó chính là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Tự Do thiếu tính ổn định cần thiết. Cụ thể ở đây là phong độ, bản lĩnh, kinh nghiệm ở những trận đấu quyết định.

“Vẫn biết mượn cầu thủ ở các trung tâm, CLB bạn sẽ có nhiều chân sút tốt hơn, nhưng với nhiều lý do, chúng ta không thể đảm bảo họ sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng khiến kế hoạch hàng năm của CLB bị xáo trộn. Và để lấp đầy khoảng trống các cầu thủ ngoại tỉnh để lại, bắt buộc chúng tôi phải làm lại từ đầu. Mùa bóng này, ban huấn luyện quyết định ưu tiên “người nhà” ra sân nhiều hơn, giúp cầu thủ trẻ có nhiều điều kiện cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để có thể “chắc suất”, từ đó tiến tới hạn chế bổ sung cầu thủ ngoại tỉnh”, HLV Nguyễn Đức Dũng chia sẻ thêm.

Với lực lượng đa số sinh năm 2000 – 2001, có thể thấy ở mùa giải 2021, CLB Bóng đá Huế hứa hẹn trình làng một tập thể “nội binh” tràn đầy sức trẻ và khát khao thể hiện bản thân. Lợi thế này càng được củng cố khi bên cạnh đó là những Thanh Minh, Văn Trọng, Phi Pha, Tiến Tạo, Trần Thành hay Duy Bảo – những gương mặt dạn dày kinh nghiệm trận mạc, đủ sức dẫn dắt đàn em vượt qua áp lực, đồng thời biến thành động lực để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Bài: HÀN ĐĂNG - Ảnh: KIM PHỤNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top