ClockThứ Hai, 13/01/2014 11:07

Tỉnh giấc sau thời gian “ngủ đông”

TTH - Dù không là mùa xây dựng, nhưng với quan niệm năm mới, nhà mới đón tài lộc nên nhiều người dân không ngại rút hầu bao mua vật liệu xây dựng (VLXD) để trang trí lại căn nhà của mình. Thị trường VLXD được hâm nóng sau thời gian dài trầm lắng.

Nhiều lựa chọn

Đường Bà Triệu - Phạm Văn Đồng nối dài được xem là phố VLXD, bởi có hơn chục cửa hàng kinh doanh lớn nhỏ, đủ chủng loại, từ gạch men đến tôn, sắt, gạch ngói, hàng trang trí nội thất... Tại cơ sở Hồng Hạnh, đã gần trưa song vẫn còn nhiều người đến tham khảo, lựa chọn sản phẩm. Anh Trần Quang Phước, ở đường Điện Biên Phủ cho hay, do mở rộng đường Điện Biên Phủ, nhân tiện anh cải tạo lại mặt tiền và sơn quét toàn bộ ngôi nhà.

Đa dạng các loại đá lát nền, ốp tường

Loại vật liệu anh chọn là các loại sơn Dulux, gồm cả trang trí và chống thấm, gạch men ốp tường Viglacera. Đang chọn mua lavabo để trang trí căn nhà nhỏ vừa hoàn thành, chị Phạm Thị Hồng Thu ở Thủy Xuân cho hay, tranh thủ những ngày nắng đẹp cuối năm, chị kêu thợ nhanh chóng hoàn thiện cổng và sơn nhà. Nội thất bên trong chỉ còn thiếu lavabo và máy hút mùi nữa là hoàn chỉnh. Cơ quan vừa trả lương tháng 1-2014, chị dành dụm mua bộ lavabo hiệu Inax, với giá 2,8 triệu đồng. Giá này có hơi đắt một chút nhưng hàng chất lượng, đồng bộ gồm cả gương soi, tủ đựng bàn chải đánh răng nữa nên cũng tiện.

Anh Trần Hữu Thạnh, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Chiến Quý, đơn vị có 13 cửa hàng phân phối, bán lẻ các mặt hàng VLXD trang trí nội thất cho biết, từ khoảng năm 2010 đến nay, thị trường hàng VLXD, đặc biệt là hàng nội thất phát triển nhanh chóng. Cùng một sản phẩm có rất nhiều mẫu mã, giá cả để người tiêu dùng lựa chọn. Các nhà sản xuất cũng nắm được nhu cầu của người tiêu dùng nên luôn luôn thay đổi mẫu mã, thường xuyên tung ra những sản phẩm mới, bắt mắt, chất lượng đảm bảo.

Giá không tăng

Thông thường, nhiều mặt hàng đều tăng giá trước và sau Tết Nguyên đán. Hàng VLXD thì ngược lại, chẳng những không tăng giá, mà nhiều mặt hàng còn khuyến mại, chiết khấu cao cho khách hàng. Tại cửa hàng VLXD Chiến Quý số 6 Bà Triệu, dù mua bất kỳ sản phẩm VLXD nào, ngoài những chiết khấu, giảm giá theo quy định, khách hàng còn được tặng mũ bảo hiểm. Tại một số cơ sở khác như đại lý VLXD Vinh An, Hồng Hạnh, Hồng Loan... khách hàng còn được tặng lịch Tết, áo mưa, thùng bia...

Theo chủ một đại lý kinh doanh hàng VLXD, thời gian qua, Nhà nước cắt giảm đầu tư công nên lượng hàng bán cho các doanh nghiệp giảm sút, thay vào đó, khách hàng cá nhân riêng lẻ là đối tượng chính. Thời tiết ở Huế, mưa thường kéo dài suốt mùa đông nên đa số người dân đều làm nhà từ đầu năm. Do đó, khoảng từ sau tháng 7 âm lịch trở đi, thị trường VLXD khá trầm lắng, kéo theo một lượng hàng lớn ứ đọng nên giá cả có khi sụt giảm từ 5-10% so với trước. Thời gian này là lúc các cửa hàng, đại lý kinh doanh VLXD lấy lại vốn nhờ bán hàng phục vụ sửa chữa nhà cuối năm và nhận đặt cọc cho mùa xây dựng năm sau. Do đó, hầu như tất cả các mặt hàng đều giữ giá, không tăng. Như gạch ốp tường hiệu Viglacera mỗi thùng khoảng từ 75-110 ngàn đồng. Gạch nhập khẩu Đài Loan từ 270-290 ngàn đồng thùng. Gạch men lát nền từ 70-200 ngàn đồng thùng, tùy loại. Các loại sơn cũng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng thùng, tùy nhãn hiệu...

Đa số khách hàng ở Huế đều có nhu cầu sử dụng các loại VLXD đã khẳng định được tên tuổi, thương hiệu như: Dulux, Hoàng Gia, 4 Oranges, Mykolor, Spec, Maxilite.... Đối với hàng nội thất thì các nhãn hiệu như: Viglacera, Linax; gạch ngói Đồng Tâm, Prime, Hạ Long, Long Thọ... Giá cả các mặt hàng này phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Anh Trần Tiễn Diện, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quang Thiện cho hay, nhờ nắm được tâm lý khách hàng thường có nhu cầu sửa chữa nhà cửa để chào đón năm mới, nên năm nào đơn vị cũng dự trữ sẵn hàng hóa, hơn nữa, vì làm ăn lâu dài và làm đại lý cho nhiều nhãn hiệu VLXD, hàng trang trí nội thất lớn nên đơn vị có thuận lợi là cam kết không tăng giá để giữ chân khách hàng. Đây cũng là mục tiêu lâu dài của công ty nên doanh nghiệp Quang Thiện luôn có nhiều khách hàng ruột. Nhờ đó, mà doanh thu đạt khá, nhất là những tháng trước Tết, với xấp xỉ 20 tỷ đồng, giải quyết việc làm thời vụ cho thêm nhiều lao động, với mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng và các khoản hỗ trợ khác.

Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top