ClockThứ Tư, 24/03/2021 14:04

Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các cơ sở đào tạo

TTH.VN - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi thăm và làm việc tại Trường đại học (ĐH) Phú Xuân, diễn ra sáng 24/3.

TS. Hồ Thị Hạnh Tiên là Hiệu trưởng Trường ĐH Phú XuânCác trường đại học tổ chức khai giảng và ngày hội tân sinh viênTrường ĐH Phú Xuân ký cam kết việc làm với gần 200 sinh viên

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các lớp học tại Trường ĐH Phú Xuân

Đại diện Trường ĐH Phú Xuân cho biết, quan điểm của nhà trường là không chỉ đào tạo cái mình có mà đào tạo cái doanh nghiệp, thị trường lao động cần; đồng hành với sự phát triển của địa phương và cả nước. Sinh viên Trường ĐH Phú Xuân phải năng động, tính năng động giúp tăng khả năng thành công. Nhà trường xem trọng yếu tố việc làm của sinh viên sau khi ra trường.

Hiện, trường đang đẩy mạnh kế hoạch thực tập của sinh viên tại doanh nghiệp, phát triển thêm ngành công nghệ kỹ thuật ô tô (lần đầu tiên đào tạo ở Huế trình độ ĐH) và ngành quản trị khách sạn. Trường cũng mong muốn tỉnh quan tâm vấn đề ký túc xá chung cho các cơ sở đào tạo, có chính sách để "giữ chân" học sinh ở lại Huế học…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự năng động, cách làm mới, quản trị một cách khoa học của trường đã có sự đổi mới ngoạn mục, bước đầu gặt hái thành công. Đồng thời khẳng định, tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện tối đa về mọi mặt cho các cơ sở đào tạo với mong muốn phát triển, nâng tầm vị thế giáo dục Huế, đặc biệt là phát triển các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh nhà, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, khu vực và cả nước. Hiện, tỉnh cũng rất quan tâm đến cơ chế liên kết, hỗ trợ nhau trong giáo dục, gắn kết các nguồn lực để xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm một trong những trung tâm giáo dục – đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đi thăm, động viên cán bộ, giảng viên và sinh viên, đồng thời tham gia trồng cây mai vàng tại trường hưởng ứng phong trào “Mai vàng trước ngõ”.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Khởi động chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông

Tối 10/1, Trường đại học (ĐH) Phú Xuân tổ chức chương trình talkshow “Thấu hiểu bản thân - lựa chọn nghề nghiệp”, mở đầu cho chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo, giáo viên và học sinh của 4 trường THPT: Gia Hội, Thuận An, Hương Thủy và Hương Vinh.

Khởi động chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông

TIN MỚI

Return to top