ClockThứ Ba, 06/09/2016 14:16

Tình nguyện viên Hy Lạp nhận giải thưởng về người tị nạn của LHQ

TTH.VN - Hơn 2.000 tình nguyện viên cứu hộ trên biển, những người năm ngoái đã cứu được hàng ngàn người tị nạn cố gắng vượt qua Địa Trung Hải để đi đến châu Âu vừa giành được giải thưởng uy tín về người tị nạn Nansen hàng năm, Cao uỷ Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) công bố hôm nay (6/9).

Hy Lạp đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng người tị nạnSáng kiến giúp người tị nạn sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trờiUNHCR: Lượng người di dời tăng kỷ lục đến 65,3 triệu người

Lực lượng cứu hộ trên đảo Lesbos của Hy Lạp giúp đỡ một nhóm người tị nạn, sau khi họ vượt qua Biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2015. Ảnh: AFP

Theo tuyên bố của UNHCR, Đội cứu hộ Hellenic (HRT) sẽ trở thành đồng chủ nhân của giải thưởng có uy tín về người tị nạn Nansen 2016 với Efi Latsoudi, một nhà hoạt động nhân quyền trên đảo Lesbos, người đã cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho hàng ngàn người tị nạn trên hòn đảo này.

UNHCR ca ngại HRT "với những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi trong cuộc khủng hoảng người tị nạn năm 2015 trên bờ biển của Hy Lạp" và Latsoudi "bởi sự chăm sóc nhiệt tình cho những người tị nạn dễ bị tổn thương nhất trên hòn đảo Lesbos".

Hơn 850.000 người tị nạn, hầu hết trong số họ chạy trốn khỏi các cuộc xung đột trong cuộc chiến ở Syria, Iraq và Afghanistan đã đến các hòn đảo của Hy Lạp trong năm ngoái, sau khi mạo hiểm cuộc sống của họ trên những thuyền ọp ẹp.

Khoảng 500.000 người đã đến Lesbos, mà ở đỉnh cao của cuộc khủng hoảng năm 2015 đã có hơn 10.000 lượt người mỗi ngày.

Gần 800 người chết hoặc mất tích khi đang cố gắng đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp hồi năm ngoái, dữ liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy .

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & UNHCR)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

TIN MỚI

Return to top