ClockThứ Ba, 03/07/2018 13:00

Tình quân dân

TTH - Sau 10 ngày cùng ăn, cùng ở và thực hiện phong trào “Dân vận khéo” gắn với “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” ở xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền), 60 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Người cán bộ Mặt trận vì dânGóp sức xây dựng nông thôn mớiHọc Bác từng ngàyGần 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện

Thanh niên, dân quân xã Quảng Vinh và bộ đội cùng phối hợp làm đường bê tông giúp dân

Trời gần xế chiều, những đoạn đường cuối cùng cũng sắp hoàn tất. Bưng rổ ngô luộc bốc hơi nóng hổi ra tận “công trường”, ông Nguyễn Du, giáo dân giáo xứ Đông Lâm (thôn Thanh Cần – Trọng Đức) xởi lởi: "Đường cũng gần xong, các con nghỉ tay ăn quả bắp luộc. Cây nhà lá vườn, dẫu đơn sơ nhưng là tình cảm của bà con". Ông Du cho hay, trước đây đoạn đường vào thôn rất hẹp, chưa mưa đã lầy lội, chưa nắng đã bụi. Nhờ công sức của cán bộ, chiến sĩ và người dân, hai tuyến đường vào thôn Ô Sa và Thanh Cần – Trọng Đức, xã Quảng Vinh đã được bê tông hóa, rộng và đẹp như mong muốn bấy lâu của người dân nơi đây.

Trung sĩ Đoàn Quang Sao Khuê, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung Đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi được cùng đơn vị làm dân vận ở vùng giáo (nhiều người dân xã Quảng Vinh thuộc giáo xứ Đông Lâm). Được cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc với người dân nên ai cũng vui như được về với gia đình mình. Người dân ở đây rất quý bộ đội, thấy đơn vị làm đường là họ cũng tay cuốc, tay xẻng ra phụ giúp. Làm đường dưới thời tiết nắng nóng đúng là vất vả, nhưng thấy tình cảm của mọi người như vậy nên chúng tôi quên hết mệt nhọc.

Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh điều động 50-60 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 trực tiếp về cơ sở, giúp dân làm đường bê tông, khai thông kênh mương, sửa chữa nhà cho các hộ gia đình neo đơn, chính sách...

Không chỉ bê tông hóa đường làng, ngõ xóm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn phối hợp với các lực lượng tổ chức vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cửa cho các gia đình chính sách; khơi thông hệ thống kênh mương nội đồng... với hàng trăm ngày công. Ngoài các hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sĩ còn tổ chức truyền truyền, vận động bà con thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời, định hướng dư luận trước những vấn đề thời sự chính trị đang được quan tâm. Nhằm tạo không khí sôi nổi, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…cũng được triển khai. Dịp này, Bộ CHQS tỉnh còn tặng 30 suất quà với tổng trị giá gần 10 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn ở xã Quảng Vinh.

 Ông Hồ Tình Ân, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh nhận xét: "Các cán bộ, chiến sĩ về giúp dân xây dựng nông thôn mới và làm công tác  vận động, giúp đỡ bà con nhiều việc nên chúng tôi rất phấn khởi. Cán bộ, chiến sĩ luôn chấp hành tốt kỷ luật nhưng cũng rất hòa đồng, cởi mở, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng giúp đỡ bà con nên ai cũng quý mến. Tình cảm của người dân đối với bộ đội càng thêm khăng khít, gắn bó".

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Chính ủy Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Phong trào “Dân vận khéo” và "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" được Bộ CHQS tỉnh xác định là việc làm thường xuyên, liên tục. Đây cùng là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, củng cố mối quan hệ giữa lực lượng vũ trang với cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân. Dân vận bằng những việc làm thiết thực, cụ thể và ý nghĩa mới có được lòng dân. Cũng chính từ những việc làm đó, sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trưởng thành hơn, ý thức hơn và hiểu được ý nghĩa của tình quân dân.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn

Ngày 1/12, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và xã Lâm Đớt, huyện A Lưới tổ chức lễ kết nghĩa phối hợp thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, giai đoạn 2023- 2030 và những năm tiếp theo.

Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn
Ấm tình quân dân

Để giúp đỡ nhân dân qua cơn hoạn nạn, trong ngày 16/11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố Huế đã về các vùng trọng điểm để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ.

Ấm tình quân dân
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
Return to top