ClockThứ Sáu, 15/06/2018 21:08

Tỉnh táo trước âm mưu kích động tụ tập đông người

TTH - Trong những ngày gần đây, do thiếu thông tin và bị kích động, tại một số địa phương, đặc biệt là ở Bình Thuận, đã xảy ra tình trạng người dân tụ tập đông người; tuần hành gây ách tắc giao thông và có những việc làm quá khích gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng như gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ và phá hoại tài sản Nhà nước.

“Biểu tình quá khích, đập phá tài sản là phản bội Tổ quốc”Không thể chấp nhậnCần trừng trị nghiêm những kẻ cầm đầu, gây rối

Các thế lực thù địch ngoài việc dùng mạng xã hội để xuyên tạc, thổi phồng một số vấn đề còn đang cần thảo luận, làm rõ, bổ sung, sửa đổi của Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, gây hoang mang trong dư luận, còn tiến hành in ấn và tán phát tờ rơi, khẩu hiệu kêu gọi, kích động biểu tình. Đáng chú ý là, các cơ quan chức năng còn phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng dùng tiền để gạ gẫm người dân tụ tập ở nơi đông người, cầm biểu ngữ phản đối, hô hào… để quay phim, chụp ảnh tung lên mạng.

Nhìn vào cách thức tổ chức và diễn biến của sự việc, nhất là những gì đã diễn ra ở Bình Thuận những ngày vừa qua, có thể dễ dàng nhận thấy đây không chỉ là những cuộc tụ tập đông người, xuống đường ôn hòa mang tính chất tự phát đơn thuần. Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ để nghiêm trị theo pháp luật những kẻ đã và đang âm mưu kêu gọi, kích động và tài trợ biểu tình, bạo loạn lật đổ. Qua đó, vạch trần âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động lưu vong và số đối tượng chống đối chính trị cực đoan trong nước.

Kịch bản có thể thấy rõ là từ tụ tập, xuống đường ôn hòa của quần chúng nhân dân, các thế lực phản động với những nhóm đối tượng nòng cốt trực tiếp tham gia, lợi dụng các tình huống đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để hướng, lái, kích động quần chúng nhân dân có những hành động quá khích dẫn đến gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản Nhà nước. Trên thực tế, thiệt hại từ vụ việc ở Bình Thuận (đốt, đập phá phương tiện, tài sản trụ sở UBND tỉnh; tấn công lực lượng công an, đốt xe công vụ và xe chữa cháy; chặn đường Quốc lộ 1…) là rất lớn. Không chỉ thiệt hại về tài sản công mà đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng; tuyến giao thông huyết mạch qua Phan Rí Cửa bị cắt đứt dẫn đến việc lưu thông hàng hóa và vận chuyển bị đình trệ; nhiều đơn vị lữ hành đã phải tạm ngưng khai thác tour du lịch đến Nha Trang và Bình Thuận vì lo ngại đến an toàn của du khách…

Việc các tầng lớp nhân dân quan tâm góp ý, thảo luận, hiến kế, trong đó có việc phản biện xã hội đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước là hết sức cần thiết, là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước ta trân trọng. Mọi người có quyền thể hiện lòng nhiệt thành, tâm huyết đến công việc chung của đất nước, nhưng cũng cần có trách nhiệm với tình yêu đó. Trước những vấn đề hệ trọng của đất nước, mỗi người trong chúng ta cần tỉnh táo xem xét một cách khách quan, đưa ra ý kiến nghiêm túc, cầu thị; đồng thời cần cảnh giác, có lập trường vững vàng trước những thông tin bịa đặt, sai trái để không bị lôi kéo vào các hoạt động gây rối trật tự xã hội.

Lòng yêu nước nếu được thể hiện một cách đúng đắn và sáng suốt sẽ làm tăng sức mạnh cho đất nước, cho dân tộc, thế nhưng tình hình sẽ ngược lại nếu bị kẻ xấu lợi dụng. Các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội trong những ngày vừa qua không chỉ làm thiệt hại đến tài sản nhà nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, ảnh hưởng đến hoạt động học tập, sản xuất, kinh doanh trong xã hội, tạo cơ hội cho kẻ xấu trục lợi, có thể đẩy tới sự can thiệp tiêu cực từ bên ngoài.

Kẻ thù vẫn thường xuyên chống phá chúng ta một cách điên cuồng và quyết liệt, hết lợi dụng vấn đề này đến vấn đề khác, thậm chí tạo cớ để kích động. Thời gian tới, các phần tử phản động sẽ tiếp tục chống phá và kích động nhân dân phản đối các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tình trạng tụ tập đông người, biểu tình, bạo loạn có khả năng lan rộng và diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, ngay từ lúc này, để phát huy được những thành quả qua hơn 30 năm đổi mới xây dựng đất nước, rất cần sự chung tay, vào cuộc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, tố giác tội phạm, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch lợi dụng gây mất ổn định an ninh trật tự. Ðồng thời, kêu gọi bạn bè, gia đình không tham gia các hoạt động biểu tình, bạo loạn theo sự dụ dỗ của các thế lực thù địch, góp phần làm thất bại âm mưu "diễn biến hoà bình", "bạo loạn lật đổ" của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta.

Trong thời kỳ mở cửa, hội nhập, đất nước đang đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi song cũng không ít khó khăn, hơn lúc nào hết, toàn dân cần đồng tâm cùng Đảng, Nhà nước để có bước đi vững chắc trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền đất nước. Không có sự đồng thuận đó, chúng ta sẽ tạo cơ hội để kẻ xấu cản trở, thậm chí phá hoại sự nghiệp mà cha anh đã đổ không biết bao nhiêu mồ hôi, xương máu mới có được. Dân tộc ta có lòng yêu nước nồng nàn. Truyền thống tốt đẹp ấy, hơn lúc nào hết cần được gìn giữ, phát huy.

Giang Trần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh chiều 2/1 cho biết, theo kế hoạch, sẽ tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2024.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội
Tỉnh táo trước thông tin ngành “hot”

Trong bối cảnh nhiễu loạn thông tin tuyển sinh, xu hướng thí sinh thích lựa chọn ngành “hot” có thể dẫn đến những sai lầm mà thí sinh cần đặc biệt chú ý.

Tỉnh táo trước thông tin ngành “hot”
Cảnh giác trước chiêu trò kích động “biểu tình ảo”

Các thế lực thù địch đang coi mạng xã hội là “trận địa thuận lợi” để đăng tải, phát tán thông tin xấu, độc, xuyên tạc lồng ghép trong các clip, bài viết, trạng thái nhằm kích động các cuộc “biểu tình trên không gian ảo”.

Cảnh giác trước chiêu trò kích động “biểu tình ảo”
Return to top