ClockThứ Sáu, 28/12/2018 10:14

Tình trạng người vượt eo biển Anh xin tị nạn gia tăng đột biến

Phóng viên TTXVN tại Anh dẫn tờ tờ Điện Tín ngày 27/12 cho biết số người vượt eo biển Anh bất hợp pháp đến Anh trong mùa Giáng sinh này tăng đột biến.

Mỹ gia hạn cho 7.000 người Syria ở lại thêm 18 thángNước mắt và nụ cười của những gia đình trốn chạy khỏi Mosul ngày trở vềThủ tướng Anh cảnh báo sự nguy hiểm của "dòng di cư không kiểm soát được"

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Chỉ riêng từ đêm Giáng sinh đến nay đã có 82 người tìm cách vượt eo biển để tới Xứ sở sương mù.

Trong 2 tháng qua, số người vượt biển tăng gấp 10 lần, đưa tổng số người vượt biển lên tới 280 người, đa số là người Iran. Trong 280 người này thì phía Anh thu gom được 201 người và Pháp là 79 người.

Người phụ trách tăng cường năng lực công tác nhập cư thuộc Bộ Nội Vụ Anh, ông David Wood, ngày 27/12 đưa ra lời cảnh báo cho rằng nước Anh sẽ đối mặt với khủng hoảng nhân đạo nếu như không có biện pháp cứng rắn gửi trả những người này lại Pháp.

Ông Wood cho biết những kẻ buôn lậu người ngày càng trở nên mạnh bạo hơn vì họ biết rằng chỉ cần đưa người đi qua được quá nửa đường eo biển Anh sang phía Anh là những người này có nhiều cơ hội đến xin tị nạn tại Anh.

Trong mấy ngày qua, thời tiết thuận lợi và lợi dụng trong đợt nghỉ Giáng sinh lực lượng tuần tra giảm bớt nên những kẻ buôn người đã đưa 82 người đi trên 10 chiếc thuyền vượt eo biển Anh, trong đó 71 người trong số này đã lên được đất liền Anh.

Những người vượt eo biển Anh được biết thường trả cho những kẻ buôn lậu 5.000 bảng Anh (150 triệu đồng ) cho hành trình vượt biển của mình.

Ông Wood cho rằng nếu như Anh kiên quyết trả lại tất cả mọi trường hợp đi bằng cách này vào Anh về nơi họ xuất phát là Pháp thì sẽ giảm được số người vượt eo biển bất hợp pháp hiện nay./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao

Như một điều luật bất thành văn, một bó hoa hồng, một bữa tối dành cho hai người và một hộp quà chocolate là những gì cần thiết cho một buổi hẹn hò trong Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên năm nay, các cặp đôi yêu thích điều này có thể sẽ phải gặp cú sốc vì giá cacao và giá đường cao hơn, đẩy giá thành của các sản phẩm tăng lên trông thấy.

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top